Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

B.648- CHIM CÁNH CỤT MÀO ĐỨNG





Sưu tập :

Chim cánh cụt mào đứng - Eudyptes sclateri, chi Eudyptes, Phân họ Spheniscinae (chim cánh cụt ngày nay), Họ Spheniscidae, 7- Bộ Chim cánh cụt Sphenisciformes

Chim cánh cụt mào đứng - Eudyptes sclateri là một loài chim trong họ Spheniscidae
Eudyptes sclateri sống gần Australia và New Zealand giống trên đảo Antipodes, Bounty, Campbell và Auckland. Các quần thể lớn được đặt trên các đảo và quần đảo Antipodes Bounty, nhỏ - Quần đảo Auckland và Campbell.
Dân số hiện đại có tổng cộng khoảng 200 000 cặp.
Chúng dài khoảng 63-65 cm, nặng 2,7-3,5 kg. Trọng lượng tối đa (trước khi lột xác - 6,5 kg). Con cái có lượng kém hơn nhiều kích thước nam. Ở người lớn, màu đầu phần trên của cổ họng và má màu đen. Ở phần trước của mắt là một sọc màu rộng Phillip

Trong đẻ hai quả trứng, quả trứng thứ hai là lớn hơn so với cái đầu tiên. Bởi màu sắc của những quả trứng là màu xanh nhạt hoặc hơi xanh, nhưng sau đó họ chuyển sang màu nâu. Từ thời điểm trứng thứ hai chậm, nở bắt đầu, kéo dài 35 ngày. Những quả trứng đầu tiên thường không tồn tại (98% trường hợp) để chim cánh cụt chỉ nở một quả trứng.
Nó thường làm tổ trong các
vùng với các loại chim cánh cụt mào E. chrysocome. Đảo Rocky thích hợp cho làm tổ, cỏ thường thấp và cây bụi. Các loài được liệt kê trong Sách đỏ của IUCN loại nguy cấp.

Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét