Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

B.3279- CU RỐC TAI ĐEN





Sưu tập :

Cu rốc tai đen - Megalaima incognita, chi Megalaima, họ Megalaimidae Cu rốc, Phân bộ Pici, 31- Bộ Gõ kiến Piciformes

Cu rốc tai đen - Megalaima incognita là loài chim Cu rốc thuộc chi Megalaima, trong họ Cu rốc Megalaimidae, là một loài Cu rốc châu Á. Nó là một nhóm các loài chim tước, phân phối các vùng nhiệt đới trên toàn thế giới.
Đây là loài cư trú trên các ngọn đồi của Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam. Ở rừng lá rộng thường xanh và có độ cao từ 600-700 m. Nó làm tổ trong một lỗ cây.
Mô tả: Loài chim này có chiều dài khoảng 23 cm . Nó là một con chim đầy đặn, với một cổ ngắn, đầu to và đuôi ngắn. màu tối trên đầu , và chim trưởng thành cơ thể là bộ lông màu xanh lá cây, loài M. i. elbeli, ở miền bắc Thái Lan có trán màu đỏ,vương miện xanh lá cây cùng với một điểm màu đỏ ở phía sau,cổ họng và một khuôn mặt màu xanh , tai và ria mép màu đen. Chim trống và mái đều tương tự, nhưng chim non có một màu nhạt, đầu xanh hơn và cổ họng với một bộ ria mép hẹp ..
Các phân loài khác được đề cử Loài M. i. incognita ở phía Tây Myanmar và Thái Lan, và Loài M. i. eitroa ở phía đông nam Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam. (Chim VN)


Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét