Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

TÌNH THU



 
Thơ Bùi Xuân Phượng. Tranh Đỗ Hoàng Quân. 
TÌNH THU

Nắng lên tô má em hồng
Nghiêng nghiêng vành nón cho lòng anh yêu
Khuôn trăng dậy nét diễm kiều
Lưng mềm liễu rủ mang nhiều thiết tha *

Sương mai còn chút vương tà
Long lanh hạt ngọc đậm đà tình Thu.

BXP 24.12.2015

*
Nguyên văn bài thơ của tôi là "thiết tha", nó mang ẩn ý một cái "tình", nhưng ĐHQ làm tranh thơ cho tôi đã viết thành "thướt tha", nhưng cũng chẳng sao. Điều quan trọng là thơ tôi đã được vào lòng lũ trẻ ở tận trời Tây, cái đó quý hơn nhiều. Thơ tôi đăng ở ĐVTC & VNTH được các cháu ở Mỹ yêu mến đọc và làm tranh thơ. Tôi rất xúc động khi đọc những dòng viết thể hiện những tình cảm thân thương của các cháu đối với tôi. Một nông dân cả đời chỉ làm bạn với bùn sâu rơm cỏ, nhờ lòng khát học, cuối đời sử dụng được vi tính, vào mạng diễn đàn, được nhiều người yêu mến. Thế cũng là mãn nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét