Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

B.7684- CHIM LAM CÁNH ĐEN



C.3.II.3- Họ Turdidae: Hoét và đồng minh
Họ Hoét hay Họ Hét - Turdidae, là một nhóm các loài chim dạng sẻ, chủ yếu sinh sống tại khu vực thuộc Cựu thế giới. Theo phân loại cập nhật gần đây, họ này chứa khoảng 167 loài trong 20 chi. (Số liệu chưa tính được chính xác)
Các loài chim trong họ Hoét là chim có kích thước từ nhỏ tới trung bình, hình dạng mập mạp, lông mềm, sinh sống trong khu vực đồng rừng và thường kiếm ăn trên mặt đất hay ăn các loại quả của các loài trong họ Hoa hồng (tầm xuân, tường vi v.v). Phần lớn các loài có màu lông xám hay nâu, thường với phần lông bụng lốm đốm.
Chúng là chim ăn sâu bọ, nhưng phần lớn các loài cũng ăn cả giun, sên và quả. Nhiều loài sống cố định trong khu vực có khí hậu ấm áp, trong khi một số loài di cư tới các vĩ độ cao hơn trong mùa hè, thường phải vượt qua những khoảng cách đáng kể.
Tổ của chúng hình chén, đôi khi được lót bằng bùn khô. Chúng đẻ 2-5 trứng đốm vỏ, đôi khi đẻ tới trên 2 lượt mỗi năm. Cả chim bố lẫn chim mẹ đều góp phần nuôi dưỡng chim con.
Giọng hót của một số loài, bao gồm các thành viên thuộc các chi Catharus, Myadestes và Turdus, được coi là thuyộc nhóm hay nhất trong thế giới các loài chim.

B.7684- CHIM LAM CÁNH ĐEN



Sưu tập :

1- Chi Grandala: 1 loài,
Chim lam cánh đen - Grandala coelicolor

Chim lam cánh đen - Grandala coelicolor là một loài chim dạng sẻ thuộc chi Grandala trong họ Turdidae: Hoét và đồng minh. Loài này được tìm thấy ở Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Myanma, và Nepal.

Nguồn : wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét