C.3.III.21- Họ Sittidae: trèo cây (1Chi - 28 loài)
Họ Trèo cây - Sittidae là một họ theo truyền thống chứa 28 loài chim nói chung rất giống như chim sẻ nhỏ, được tìm thấy ở Bắc bán cầu. Phần lớn các loài trèo cây là chim đồng rừng, mặc dù có một vài loài thích nghi với môi trường sống núi đá. Chúng có khả năng kỳ lạ là trèo cây với đầu quay xuống phía dưới chứ không giống như các loài như gõ kiến chỉ có thể trèo cây với đầu quay lên phía trên.
Các loài trèo cây có đầu to, đuôi ngắn, mỏ và chân khỏe. Hình dáng của chúng là dặc biệt và tất cả các loài trèo cây rất dễ dàng nhận ra nếu đã từng nhìn thấy nó.
Nói chung chúng là chim ăn tạp, chủ yếu là sâu bọ, hạt và quả kiên. Phần lớn là chim sống cố định, nhưng trèo cây ngực đỏ là chim di trú từ phía bắc của khu vực phân bố của nó.
Chúng làm tổ trong các hốc hay kẽ nứt bờ tường. Ở một số loài kích thước của lỗ bị giảm xuống do xây dựng tường bằng bùn.
Trèo cây Á Âu có giọng hót với một nốt cường độ cao và nó thường xuyên lặp lại nốt này từ điểm cao thuận lợi. Loài chim này cũng có thói quen chèn các loại quả hạch mà nó ăn được trong kẽ nứt trên thân cây rồi sau đó chẻ đôi nó ra bằng chiếc mỏ khỏe của mình

B.9391- TRÈO CÂY SIBERI
Sưu tập :

1- Chi Sitta.
Trèo cây Siberi - Sitta arctica.

Trèo cây Siberi - Sitta arctica là một loài chim dạng sẻ thuộc chiSitta trong họ Sittidae: Trèo cây

Nguồn : wikipedia & Internet