Bộ cánh vảy nói về Bướm và Ngài, tức bướm ngày và bướm đêm, trữ lượng hàng trăm ngàn loài, tôi chỉ sưu tập một phần nhỏ thì hết năm 2019 cũng chưa hết. Tôi cũng đã sưu tầm được nhiều tư liệu rất kì lạ, lí thú về bướm đêm, nhưng không đăng riêng mà dành nó vào từng loài cụ thể. Cái đam mê nhất của tôi vẫn là cây cỏ, trước đây sưu tập của tôi là những cây có ở VN, nay tôi muốn vươn ra hệ sinh thái toàn cầu. Tôi muốn kết thúc nhanh Bộ cánh vảy, nhưng sưu tập vẫn nghiêm túc, kì công để không bỏ sót những loài đẹp, lạ.
Sức khoẻ tôi rất thất thường, sáng nay bị chuột rút, phải bỏ hết chương trình tập, giờ mới dịu, bướm hết chưa st được. Tôi đã dùng ý chí chiến thắng nhiều bệnh, nhưng cái CHUỘT RÚT, khi nó đến chỉ có đầu hàng vô điều kiện.
THƠ và SƯU TẬP là niềm vui, là sự sống của tôi, chưa “về” thì chưa bỏ.