B.3.463- Bướm rừng AthenaMorpho athena

Morpho Athena là một loài bướm rừng thuộc chiMorpho, Tông Morphini, Phân họ Morphinae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Morpho Athena là một loài bướm trắng lớn, rất giống với Morpho luna và các loài có liên quan, với một dải hẹp màu nâu dọc theo hai phần ba mép của cánh trước. Điều này kết thúc bằng một dấu móc hình móc. Loài này có mặt ở Brazil.

Nguồn : Wikipedia & Internet
Hết Phân họ Morphinae
Họ Bướm giáp rất lớn gồm 12 Phân họ, tôi đã sưu tập xong 10 Phân họ, còn Phân họ Bướm giáp Nymphalinae và Phân họ Satyrinae nữa. Hai Phân họ này rất lớn, có nhiều loài bướm đẹp. Đam mê của tôi còn cháy bỏng, nhưng sức khoẻ không đảm bảo. Tôi tạm nghỉ ít ngày, sau đó sẽ sưu tập tiếp hết họ Bướm giáp, cũng là kết thúc sưu tập Bướm tức Bướm ngày. Về Ngài tức Bướm đêm còn rất nhiều, nhưng có lẽ tôi không còn đủ sức tiếp tục nữa. Nếu còn sức khoẻ, tôi muốn trở lại với niềm đam mê cây cỏ. Trước đây, tôi đã hoàn thành Bộ sưu tập cây cỏ với 56 Bộ, chủ yếu là cây thuốc, những cây có ở VN. Giờ tôi muốn vươn ra hệ sinh thái toàn cầu. Khát vọng thế, nhưng được đến đâu thì được, nếu nửa chừng các cụ gọi thì đi, cũng là thuận thế vô thường : Tôi đã 83 tuổi rồi!