Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

711- ANH ĐÀO NHẬT BẢN

711- ANH ĐÀO NHẬT BẢN








ANH ĐÀO NHẬT BẢN

Quê em xứ xở mặt trời
Quốc hoa rạng rỡ được người tôn vinh
Thiên duyên Việt - Nhật kết tình
Em mang mọi nét tươi xinh hiến chàng.

BXP

Sưu tập

Anh đào Nhật Bản tên khoa học Prunus serrulata, Chi Prunus, Phân họ Spiraeoideae Mơ trân châu, họ Rosaceae họ hoa hồng, bộ Rosales Bộ Hoa hồng

Mô tả: Cây thân gỗ nhỏ lá sớm rụng, tán lá rậm. Vỏ cây trơn nhẵn màu nâu hạt dẻ. Các lá đơn mọc so le, hình trứng-mũi mác, mép lá khía răng cưa hay khía răng cưa kép. Vào cuối mùa thu lá màu xanh chuyển dần sang vàng, đỏ hay đỏ thắm. Các hoa mọc thành cụm gồm 2 tới 5 hoa cùng nhau tại các mắt trên các chồi ngắn vào mùa xuân cùng thời gian khi lá xuất hiện; chúng có màu hồng hay trắng với 5 cánh hoa ở các cây mọc tự nhiên. Quả hạch màu đen hình cầu.
Nơi mọc:loài anh đào bản địa của Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc.
Công dụng: Cây cảnh

*Hoa Prunus serrulata là Quốc hoa của Nhật Bản. Loài hoa này đã phát triển khắp Á, Âu, Mỹ..., nhưng chưa ở đâu nó rực và được tôn vinh như ở Nhật. Ở bài 109 tôi đã sưu tập hoa Anh đào, Prunus cerasoides - đây là cây anh đào được trồng phổ biến ở Đà Lạt, hoa cũng rất đẹp, nhưng nó không cùng loài với Anh đào Nhật Bản. Gần đây chính phủ Nhật Bản tặng Việt Nam một số cây hoa anh đào nhằm kỷ niệm quan hệ hợp tác hai bên, trồng ở HN và Sa-Pa do không hợp khí hậu, thời tiết nên chưa mấy thành công.


http://vnthihuu.net/showthread.php?657-S%C6%B0u-t%E1%BA%ADp-Hoa/page91

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét