Sưu tập :

Burin - Burhinus oedicneus indicus, chi Burhinus, Họ Bu rin Burhinnidae, Phân bộ Chionidi, Bộ Choi choi (Bộ Rẽ) Charadriiformes

Chim trưởng thành: Trán, trước mắt, vòng quanh mắt và một dải lông mày rộng kéo đến gáy trắng. Mặt lưng nâu xám, các lông đều viền hung hay xám với một vệt đen ở giữa lông. Vệt này rộng ở lông đầu, hẹp bơn ở lông gáy và rộng hơn nữa ở lông vai. Lông bao cánh nhỏ nâu viền hung với một dải đen ở gần mút lông, Lông bao cánh nhỡ trắng với dải nâu hay đen nhạt viền hung ở gần mút. Lông bao cánh lớn trắng nhạt với dải đen gần mút.
Lông cánh sơ cấp đen với một vệt trắng lớn ở giữa hai lông đầu, các lông tiếp theo có phần gốc lòng trắng còn các lông trong cùng chỉ có mút lông trắng. Đuôi nâu xám với mút lông nbạt hơn và hai dải thẫm, các lông ngoài trắng với mút lông đen và một dải thẫm ở phiến lông trong. Hai bên đầu lrắng, tai có vạch đen.
Một dải đen và hung đi từ mép miệng đến tai. Cằm và họng trắng. Phía trước cổ và phần trên ngực hung nâu nhạt có vạch nâu đen nhạt. Dưới đuôi hung nâu nhạt. Phần còn lại của bộ lông trắng. Mắt vàng tươi. Mỏ đen với gốc mỏ vàng. Chân vàng bay vàng luc nhạt.
Kích thước: Cánh: 203 - 235; giò: 72 - 77; mỏ: 41 - 47mm.
Phân bố: Loài này phân bố ở Ấn Độ, Miến Điện, Thái Lan và Đông Dương.
Việt Nam loài này hiếm.

Nguồn: SVRVN T2.1, Hình Internet