Sưu tập :

Rẽ mỏ to lớn Esacus recurvirostis, chi Esacus, Họ Bu rin Burhinnidae, Phân bộ Chionidi, Bộ Choi choi (Bộ Rẽ) Charadriiformes

Chim trưởng thành: Trước mắt, vòng xung quanh mắt và dải lông mày ngắn trắng. Phía trên lông mày có một dải đen nhạt và dưới mắt có một dải khác rộng đi qua tai, kẻo dài xuống hai bên cổ. Phần còn lại của mặt lưng xám nâu nhạt, đỉnh đầu và gáy chỉ nâu ở thân lông. Lông đuòi hai bên có mút lông đen, rồi đến một dải trắng và tiếp theo là một dải hẹp nâu thẫm. Bao cánh màu nhạt hơn lưng.
Lông bao cánh nhỏ phía trong lông bao cánh lớn và lông bao cánh sơ cấp đen nhạt. Lông cánh sơ cấp màu đen nhạt với một vệt trắng rộng ở giữa hai lông đầu, ở các lông tiếp theo vệt trắng này nhỏ dần. Các lông cánh sơ cấp cuối cùng trắng với dải rộng nâu nhạt ở gần mút. Lông cánh thứ cấp đen nâu nhạt với phần gốc trắng và mút nhạt dần như màu lưng. Một dải ngắn nâu xám ở mép miệng. Mặt bụng trắng. Mắt vàng hay lục nhạt. Mỏ đen, gốc mỏ vàng lục nhạt hay vàng nhạt. Chân lục vàng nhạt hay lục xanh nhạt.
Kích thước: Cánh: 252 - 273; giò: 80 - 84; mỏ: 74 - 87 mm.
Phân bố: Loài rẽ này phân bố ờ Ấn Độ, Miến Điện, Xây lan và Trung Quốc (Hải Nam).
Việt Nam: loài này rất hiếm, chỉ mới gặp ở gần bờ biển Quảng Trị.

Nguồn: SVRVN T9.28, Hình Internet