B.2.071- BƯỚM PHẤN CETTHURA
Sưu tập :

B.2.071- Bướm phấn Cethura - Anthocharis cethura

Anthocharis cethura là một loài bướm ngày thuộc chi Anthocharis, Phân họ Pierinae, họ Bướm phấn Pierida. Nó có nguồn gốc từ miền tây nam Hoa Kỳ và miền bắc Mexico, nơi nó sống trên những ngọn đồi và những rặng núi trong môi trường sống sa mạc đá.
Nam và nữ trông giống nhau. Sải cánh nằm trong khoảng từ 2,6 - 4 cm. Đôi cánh có màu vàng với một mảng màu cam ở phía trước của phần trước được phác thảo bằng màu đen và trắng. Các cạnh của cánh được phát hiện với màu đen. Mặt dưới của chân sau có các dải màu xanh lục.
Bướm trưởng thành xuất hiện vào đầu mùa xuân. Con đực tụ tập dưới ánh mặt trời giữa trưa để chờ con cái xuất hiện và dễ dàng quan sát hơn con cái, hoạt động muộn hơn trong ngày. Mô hình chuyến bay nhanh và thất thường.
Con cái đẻ trứng đơn lẻ trên cây chủ. Trứng hình nón có màu xanh xanh khi còn tươi, sau đó chuyển sang màu cam. Trong giai đoạn đầu, sâu bướm có màu xanh lá cây với một dải màu tím được viền màu trắng. Trong giai đoạn cuối cùng của nó, nó có màu trắng với các đốm lốm đốm. Ấu trùng ăn chủ yếu các cây thuộc họ Cải Brassicaceae.

Nguồn : Wikipedia & Internet