B.2.513- BƯỚM XANH ARGIADES
Sưu tập :

B.2.513- Bướm xanh Argiades – Cupido argiades

Cupido argiades là một loài bướm ngày thuộc chi Cupido, họ Bướm xanh Lycaenidae. Nó được tìm thấy từ châu Âu đến Nhật Bản và ở Ấn Độ.
Con đực có một đỉnh màu tím, cánh có những đốm đen, một số trong đó có viền trắng nhẹ. Đuôi có màu đen với một đầu màu trắng. Mặt dưới của cánh có màu trắng hoặc xám nâu. Các râu có màu đen với các đốm trắng trên trục. Cơ thể có màu nâu với một màu tím trên mẫu vật tươi.
Con cái có một phần trên màu xanh xám đậm, với các phần màu đen và viền rộng hơn. Mặt dưới của đôi cánh giống như của con đực nhưng có nhiều dấu hiệu rõ ràng hơn. Cơ thể giống như của nam giới nhưng không có màu tím.
Nó được tìm thấy từ phía bắc Tây Ban Nha qua Trung Âu, Nam Âu và Đông Âu, , Trung Á và Nhật Bản. Trong khu vực phương Đông, nó được tìm thấy ở Ấn Độ.
Từ mực nước biển cho đến độ cao khoảng 1500 mét trên đồng cỏ, môi trường sống ở rìa rừng, khoảng trống rừng và bóng mát nhưng chỉ có nơi có hoa che phủ.
Ấu trùng có màu xanh nhạt với một sọc đen ở lưng và các vệt tối ở hai bên, với một số đốm nâu và trắng. Nó ăn các cây họ đậu.

Nguồn : Wikipedia & Internet