B.2.588- BƯỚM XANH LỤC
Sưu tập :

92- ChiPseudozizeeria
B.2.588-Bướm xanh lục - Pseudozizeeria maha
Đặc điểm nhận dạng:
Loài Zizeeria maha có màu sắc thay đổi theo mùa. Mặt trên con đực màu lơ nhạt với viền mép rộng. Mặt trên con cái với các vảy lơ ở phần gốc cánh. Mặt dưới cánh trước thường với một đốm nhỏ ở gốc khoảng 1b và một đốm ở vùng trung tâm; có một loạt các hoa văn ở sau phần ô cánh màu tối và rõ nét hơn các hoa văn khác; cánh sau có những đốm ở sau phần ô cánh hơi mờ, xếp theo hàng lối hơi cong vào, những đốm ngoài ô cánh ở khoảng 5-7 thẳng. Sải cánh: 26-30mm.
Sinh học sinh thái: Chúng có thể gặp dễ dàng ở thảm thực vật thứ sinh và đồng cỏ, khắp nơi gần cây làm thức ăn cho sâu non. Bướm bay rất gần mặt đất và hoạt động tích cực cả ngày trừ vào ngày mưa. Tại Hồng Kông bướm cái đẻ trứng trên cây Chua me đất (họ Chua me đất).
Phân bố: Chỉ gặp ở khu vực thấp phía Bắc và vùng cao phía Nam. Phân bố rất rộng từ I-ran và Apganixtan qua Trung Quốc, cả đảo Hải Nam đến Triều Tiên, Nhật Bản và phía Nam đến Mian-ma, Thái Lan và Đông Dương: Lào, Việt Nam. Phổ biến ở các trảng cỏ bụi cây và vùng nông nghiệp, hiếm khi lên đến độ cao 1.200m.

Nguồn : SVRVN & Internet