Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

B.358- MÒNG BIỂN CHÂN VÀNG LIVENS





Sưu tập :

Mòng biển bàn chân vàng - Larus livens, chi Larus Mòng biển, Họ Gà lôi nước Jacanidae, Phân bộ Thinocori, Bộ Choi choi (Bộ Rẽ) Charadriiformes

Mòng biển bàn chân vàng - Larus livens là một loài mòng biển thuộc họ Mòng biển, liên quan chặt chẽ đến loài mòng biển phương Tây. Nó có bề ngoài giống với mòng biển phương Tây với đầu trắng, cánh và lưng màu đen đá phiến. Chân màu vàng dù mùa đông đầu tiên trong đời nó không có chân hồng như của mòng biển phương Tây. Nó có bộ lông đầy đủ vào lúc lên 3 tuổi. Mòng biển bàn chân vàng phân bố ở. Mòng biển bàn chân vàng trưởng thành có thân dài đến, sải cánh dài, cân nặng. Thức ăn của nó là.
Loài này là một trong những loài mòng biển lớn nhất thế giới, lớn hơn một chút so với mòng biển phương Tây. Mòng biển bàn chân vàng trưởng thành có thân dài 52–72cm, sải cánh dài 140–160cm, cân nặng 930-1500g, mỏ dài 5-6,2 cm và xương cổ chân là 5,9 đến 7,5 cm.
Mòng biển bàn chân vàng có nguồn gốc từ Vịnh CaliforniaMexico. Môi trường sống sinh sản của chúng là vịnh California, nơi chúng làm tổ riêng lẻ hoặc làm nhiều tổ thành đàn. Chúng ăn xác thối cũng như kiếm mồi, ăn cá nhỏ và động vật không xương sống và săn chim non, trứng chim.


Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét