B.2.434- BƯỚM XANH AUGUSTINUS
Sưu tập :

B.2.434- Bướm xanh Augustinus – Callophrys augustinus

Callophrys augustinus là một loài bướm ngày thuộc chi Callophrys, họ Bướm xanh Lycaenidae. Nó được tìm thấy từ Newfoundland phía bắc và phía tây qua miền bắc Hoa Kỳ và các tỉnh thảo nguyên đến Alaska. Ở phía nam, nó nằm trong dãy núi Appalachian đến phía bắc Georgia và bắc Alabama, xa hơn về phía nam qua các dãy núi phía tây đến phía bắc Baja California ở Mexico.
Sải cánh là 22 - 29 mm. Bướm trưởng thành bay từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 6 trong một thế hệ. Chúng ăn mật hoa từ nhiều loài khác nhau, bao gồm Việt quất Vaccinium họ Thạch nam Ericaceae, Sanicula họ Hoa tán Apiaceae, Lindera họ Nguyệt quế Lauraceae, Salix họ Liễu Salicaceae, Barbarea họ Cải Brassicaceae và Prunus họ Hoa hồng Rosaceae.
Ấu trùng ăn các loài họ Thạch nam Ericaceae ở phía đông. Chúng ăn nhiều loại thực vật ở phía tây, bao gồm cả loài Arbutus họ Thạch nam Ericaceae và Cuscuta họ Bìm bìm Convolvulaceae. Chúng ăn hoa và quả của cây chủ của chúng. Nhộng diễn ra trong ổ ở gốc cây chủ. Ngủ đông diễn ra trong giai đoạn nhộng.

Nguồn : Wikipedia & Internet