B.2.443- BƯỚM XANH RUBI
Sưu tập :

B.2.443- Bướm xanh Rubi – Callophrys rubi

Callophrys rubi là một loài bướm ngày nhỏ thuộc chi Callophrys, họ Bướm xanh Lycaenidae. Sải cánh dài 26 – 30mm. Phần bên ngoài của đôi cánh có màu nâu xỉn đồng đều, với hai mảng màu nhạt hơn trên đầu của con đực được tạo thành từ vảy mùi hương. Mặt dưới có màu xanh lá cây tươi sáng với một đường trắng mỏng, thường được giảm xuống thành một hàng chấm mờ hoặc thậm chí thiếu hoàn toàn. Màu xanh lục ánh kim của mặt dưới là màu cấu trúc gây ra bởi nhiễu xạ và giao thoa ánh sáng bởi các cấu trúc lặp lại siêu nhỏ tạo thành một cách tử nhiễu xạ trong vảy cánh. Sâu bướm có màu xanh lá cây với các dấu màu vàng dọc theo lưng.
Ấu trùng ăn chi Vaccinium, chi Calluna họ Thạch nam Ericaceae, chi Betula họ Cáng lò Betulaceae, chi Rubus họ Hoa hồng Rosaceae, chi Vicia, chi Trifolium họ Đậu Fabaceae.
Callophrys rubi được tìm thấy ở hầu hết châu Âu, Bắc Phi, Nga, Tiểu Á, Siberia, Amurland, Baluchistan và Chitral. Nó vẫn còn phổ biến trên hầu hết Vương quốc Anh, mặc dù nhiều thuộc địa đã bị mất trong những năm gần đây. Ở các nước Địa Trung Hải, nó khá cục bộ và thường được tìm thấy gần bờ biển.

Nguồn : Wikipedia & Internet