B.2.444- BƯỚM XANH SHERIDANLI
Sưu tập :

B.2.444- Bướm xanh Sheridanii – Callophrys sheridanii

Callophrys sheridanii là một loài bướm ngày nhỏ thuộc chi Callophrys, họ Bướm xanh Lycaenidae. Nó được tìm thấy ở Bắc Mỹ dọc theo bờ biển phía nam British Columbia và một phần của Nevada, Arizona, Saskatchewan, North Dakota và New Mexico. Vào năm 2009, loài này đã được nhận làm bướm của tiểu bang Hoa Kỳ.
Loài bướm nhỏ, không có đuôi này có sải cánh dài 20 – 24mm. Mặt trên có màu nâu xám, với mặt dưới có màu từ xanh lá cây tươi sáng đến xanh xám đậm. Phần dưới của phần trước có màu xám. Callophrys sheridanii có một đường chấm màu trắng có thể thẳng hoặc phình ra, và thậm chí giảm hoặc không có.
Mặc dù không phổ biến ở Canada, loài này được tìm thấy từ phía nam tỉnh bang phía đông đến British Columbia. Từ British Columbia, phạm vi kéo dài về phía nam qua Đông Washington xuống tới Sierra Nevada của California. Từ Alberta, loài này kéo dài về phía nam qua dãy núi Rocky xuống New Mexico.
Phạm vi và môi trường sống
Callophrys sheridanii vẫn nằm trong phạm vi khoảng 1.800 - 3.000 m, sống trong những môi trường như bụi cây xô thơm, sườn đồi khô ráo ở vùng đất xấu, rừng cây và sườn núi.
Ấu trùng ăn nhiều loài chi Eriogonum họ Rau răm Polygonaceae.

Nguồn : Wikipedia & Internet