Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

769- LAN DẠ HƯƠNG


NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ TỴ
TRANG SƯU TẬP HOA KÍNH CHÚC QUÝ BẠN ĐỌC
NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG CÁT TƯỜNG NHƯ Ý
Sau đây xin kính tặng quý bạn đọc những đóa hoa LAN DẠ HƯƠNG - biểu tượng của huy hoàng và rực rỡ. Chúc một năm mới vạn sự tốt lành.
Mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013
Bùi Xuân Phượng

769- LAN DẠ HƯƠNG
 







[img]
http://files.myopera.com/0oHoamaitrango0/blog/hyacinth14.jpg[/img]


LAN DẠ HƯƠNG

Em là hoa Dạ Lan hương
Mọc lên từ máu của chàng Hy-a (Hyacinthus)*
Cầu vồng bẩy sắc quyện hòa
Hương thơm ngào ngạt, thiết tha, nồng nàn.
BXP

*Sự tích hoa:Hyacinthus là hoàng tử đẹp trai, được thần Apollo (thần mặt trời) rất sủng ái, bị Zephur, thần gió tây ghen tuông dữ dội. Nhân một lần Apollo và Hyacinthus đang chơi trò ném vòng, Zephur đã gom gió thổi thật mạnh vào các vòng sắt do Apollo ném ra, chiếc vòng sắt đã trúng vào thái dương Hyacinthus và làm chàng chết ngay lập tức. Từ máu của Hyacinthus đã mọc lên một loài hoa đẹp, hương thơm nồng nàn, mang tên chàng.

Sưu tập

Lan dạ hương tên khoa học Hyacinthus orientalis, Chi: Hyacinthus, Họ: Hyacinthaceae, Bộ: Asparagales Măng tây

Mô tả: Cây Lan dạ hương mọc từ củ, có những chiéc lá xẻ rãnh và hoa mọc thành chùm màu trắng, vàng, đỏ, xanh da trời, hay đỏ tía. Lan dạ hương là loài hoa mong manh có hương thơm nồng nàn, dáng vẻ tao nhã với những bông hoa hình chuông mọc tiếp nhau, cai này trên cái kia tạo thành 1 hình tháp duyên dáng trên những cuốn hoa thanh thoát. Một nhóm các bông hoa dễ thương này, có gần như đầy đủ màu của 7 sắc cầu vồng, là một biểu tượng huy hoàng và rực rỡ.
Nơi mọc:xuất xứ từ Địa Trung Hải
Công dụng: Cây cảnh đẹp.

1 nhận xét:

  1. Tuyệt quá bác ơi. Đợt này chắc cháu cũng phải ship ít củ về trồng bác ạ. Cháu cũng đam mê trồng cây. Blog cháu mới lập đây bác ạ.
    http://cunglamvuon.blogspot.com/

    Trả lờiXóa