Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

780- PƠ LĂNG - GẠO HOA TRẮNG

780- PƠ LĂNG - GẠO HOA TRẮNG





PƠ LĂNG - GẠO HOA TRẮNG

Em Pơ-Lăng - Gạo loài hoa trắng
Năm bó nhị nhiều, bầu hình nón, có lông
Từ Gia Lai, Đắc Lắc đến Kiên Giang
Cây bóng mát, lấy sợi bông nhồi gối đệm.

BXP

Sưu tập

Pơ lăng - Gạo hoa trắng tên khoa học Bombax ancepsChi Bombax Chi Gạo,Bombacoideae - Phân họ Gạo, họ Malvaceae họ Cẩm quỳ, bộ Malvales Bộ Cẩm quỳ hay bộ Bông

Mô tả: Cây gỗ trung bình hoặc nhỏ, cao 8 - 15m, thân có gai, cành ngang mọc vòng. Lá kép chân vịt, mang 4 - 7 lá chét hình bầu dục, hình trứng thuôn hoặc hình mác rộng. Hoa mẫu 5, mọc thành cụm 2 - 4 cái ở các mắt lá gần đầu cành, có gai, hoa lớn, màu trắng. Đài có 5 lá đài hợp nhau ở phần dưới; tràng có 5 cánh hình trứng ngược, nhị 250 - 300 cái hợp lại thành 5 bó; bầu hình nón, có lông. Quả nang hình bầu dục, hạt nhiều, có sợi lông ngắn màu trắng.
Mùa hoa tháng 2 - 4, mùa quả tháng 5 - 7. Cây thường ra hoa trước khi ra lá.
Nơi mọc:Ở nước ta có gặp ở Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Bình Dương, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai, Kiên Giang…
Công dụng: Gỗ xấu, màu trắng, dễ bị mối mọt. Thường được trồng làm cây bóng mát ở ven đường. Có thể trồng ở công viên. Quả cho sợi bông để nhồi gối đệm.

11 nhận xét:

  1. bạn cho mình hỏi có ai bán cây này không ạ???
    nếu có thì cho mình xin địa chỉ rõ ràng được không ạ?
    sdt mình là 01642 326 323.
    cảm ơn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình có cây này nếu anh chị quan tâm thì gọi 0943357879 mình chuyển hình cây và cách nhận biết nha rất mong được chia sẽ

      Xóa
  2. bạn có cây này nếu bán thì gọi cho mình số 01639 624 649 mình mua giá cao

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. bạn có cay gạo hoa trắng ban à.gửi hình mình vao zalo 0966331329

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Bạn có cây này à ? Vậy thì mail cho mình xem được không ? phuongthaonghean68@gmail.com .

      Xóa
    2. Nếu bạn có cây này thì mình cũng muốn mua. Để trồng trước nhà làm bóng mát và cây này cũng khó tìm nên oai lắm . ( Tiền không vấn đề gì cả ) .

      Xóa
  5. Cho mình hỏi nhé. Màu này hoa gạo đã rụng rồi, thì làm sao mà biết được cây nào là hoa đỏ và cây nào là hoa trắng ?

    Trả lờiXóa
  6. Mà mình cũng không biết được, chưa nhìn thấy bao giờ. Mình cũng hỏi những người lớn tuổi . Họ đều bảo rằng cây hoa gạo chỉ có màu đỏ thôi, không có màu nào khác nữa . Nếu các bạn biết thì chỉ cho mình cách làm sao phân biệt được cây nào là trắng cây nào là đỏ. Tính mình thích tìm tòi ma. Nếu tìm được thì đưa về trồng trước nhà cho oách.

    Trả lờiXóa