Sưu tập :

Crax globulosa, chi Crax, Họ Cracidae, Bộ Gà Galliformes

Các Crax globulosa (Crax globulosa) là một thành viên của gia đình bị đe dọa Cracidae, các curassows, guans, và chachalacas. Nó được tìm thấy trong khu rừng nhiệt đới xa xôi ở các lưu vực sông Amazon ở Nam Mỹ Tây.
Các Crax globulosa là khoảng 82-89, và nặng khoảng 2.500g. Nó là một curassow lớn thiếu đuôi-tips trắng được tìm thấy trong rất nhiều các loài chim; lông dọc theo đỉnh đầu của nó đang cong về phía trước. Con đực có bộ lông màu đen trên tất cả ngoại trừ các crissum trắng (khu vực giữa hai chân và đuôi). Các irides ar màu nâu sẫm; chân, bàn chân và hóa đơn là đen. Nó có dễ thấy hóa đơn đỏ thẫm đồ trang trí-một núm đỏ tròn với lõi xương tô điểm cơ sở hàm trên, trong khi Cere kéo dài ít nhất là nửa chừng apically dưới núm này và dưới cơ sở hàm dưới tạo thành một vách thịt nhỏ.
Con cái có bộ lông màu đen giống như nam giới, nhưng khu vực crissal họ là da bò màu đỏ. Trong một số, các remiges và đôi khi các lông cánh có màu cẩm thạch màu nâu nhạt. Hóa đơn và irides của họ cũng là đen, nhưng đôi chân của họ là một màu xám thịt. Họ thiếu núm hóa đơn và keo, và Cere của họ là sáng màu đỏ cam. Nam thanh niên đã ít phát triển tốt các đồ trang trí trên khuôn mặt, thường là với một màu vàng nhạt giống như phụ nữ làm.
Các con non được bao phủ trong màu nâu xuống trên và màu trắng xuống bên dưới.

(Dịch từ tiếng Anh)


Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet