Bộ Gà - Galliformes là một bộ của lớp chim, trên thế giới bộ này có khoảng từ 250-294 loài còn sinh tồn trong 68-85 chi, tùy theo quan điểm phân loại.
Bộ Gà có kích thước cơ thể đa dang, từ 12,5 cm cho tới 120 cm, trọng lượng cơ thể từ vài chục gam cho tới hàng chục kg.
Bộ Gà gồm những động vật như gà, công, gà tây, trĩ... Những động vật trong bộ gà, ở hai chân thường có một vảy sừng nhô ra ma chúng ta hay gọi là cựa. Con trống thường đẹp hơn con mái, chúng có màu sắc sặc sỡ và linh hoạt hơn con mái. Đuôi của con trống thường dài và đẹp hơn con mái. Con trống thường có cặp cựa dài hơn con mái, con mái có thể có hay không có cựa.

Các họ
1- Họ Megapodiidae (6 Chi – 19 loài)
2- Họ Cracidae (4 Chi – 11 loài)
3- Họ Odontophoridae Họ Cút Tân Thế Giới
Họ Cút Tân thế giới hay họ Gà gô châu Mỹ - Odontophoridae là một họ nhỏ chứa các loài chim có họ hàng xa với chim cút thật sự của Cựu Thế giới. Chúng không có mặt tại Việt Nam nên tên gọi này chỉ là cách dịch theo sát nghĩa đen của từ quail trong tiếng Anh. Họ này chứa 34 loài còn sinh tồn trong 10 chi.
4- Họ Numididae Họ Gà Phi (4 Chi – 7 loài)
5- Họ Phasianidae Họ Trĩ
Họ Trĩ là một họ chim, chứa các loài trĩ, công, cút, gà gô, gà lôi, gà so, gà tiền, gà rừng (bao gồm cả gà nhà). Họ này là một họ lớn, chứa khoảng 38-53 chi và khoảng 159 loài còn sinh tồn. Họ này đôi khi cũng được tách ra thành 2 phân họ, là phân họ Trĩ (Phasianinae), chứa trên 52 loài trĩ, công, gà lôi, gà tiền, gà rừng; và phân họ Gà gô (Perdicinae), chứa trên 107 loài còn lại (cút, gà gô, gà so, đa đa).
6- Họ Meleagrididae Họ Gà tây
Gà tây hay còn gọi là gà lôi là tên gọi của một trong hai loài chim lớn thuộc chi Meleagris, có nguồn gốc từ những khu rừng hay cánh đồng của Bắc Mỹ.