Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

B.172- CÚT GAMBEL








Sưu tập :

Cút Gambel - Callipepla gambelii, Chi Callipepla, Họ Odontophoridae Họ Cút Tân Thế Giới,Bộ Gà Galliformes

Cút Gambel với chiều dài thân 23-27cm thấp hơn gà gô. Con đực nặng trung bình 161g, con cái 156g. Trên trán phía trước, hình dấu phẩy, mui xe màu đen, phần phía trước của khuôn mặt đen ở cổ họng. Các cánh tròn và đuôi dài vừa phải. Chân và bàn chân màu xám. Mống mắt là màu nâu sẫm.
Về trán như một vương miện kéo một dải màu trắng phía trên mắt xuống tới hai bên cổ. Từ phía sau mắt chạy xuống một dải màu trắng. Vương miện lông là màu nâu sẫm, phần còn lại của đầu và ngực có màu xanh xám với một vảy mịn vẽ ở cổ. Các cánh chủ yếu là màu nâu.
Con cái cũng giống như con đực, nhưng tổng thể sẫm màu hơn.
Các loài tương tự như Quail liên quan chặt chẽ, tuy nhiên, là lớn hơn một chút và màu xám hơn. Bụng là màu vàng-be ở cả hai giới và không có quy mô mô hình như trong
Cút California. Các nam cũng có một khuôn mặt đen, một màu nâu sẫm cạnh và đỉnh, và cũng là một điểm đen ở giữa bụng. Trong các khu vực chồng chéo của hai lĩnh vực phân phối, lai xảy ra. Họ thể hiện đặc điểm của cả hai loại, chẳng hạn như một cái bụng có vảy với một đại lý vết đen. (Dịch từ tiếng Đức)

Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét