Bộ Chim điên – Suliformes, còn gọi là "Phalacrocoraciformes" là một tên gọi do Đại hội Điểu học Quốc tế (IOC) đề xuất. Do chứng cứ gần đây cho thấy bộ Pelecaniformes truyền thống là đa ngành nên người ta đề xuất rằng bộ này nên được chia tách ra để phản ánh đúng các mối quan hệ tiến hóa thật sự.

Các họ còn sinh tồn :
1- Họ Cốc biển Fregatidae

Cốc biểnlà một chi chim biển duy nhất trong họ Cốc biển Fregatidae. Có 5 loài trong chi này. Chúng có đôi cánh, đuôi, và mỏ dài và con đực có túi bướu cổ màu đỏ, nó được bơm căng lên vào mùa sinh sản để thu hút con cái.

2- HọChim điên Sulidae

Họ Chim điên - Sulidae bao gồm 9 loài chim điên. Chúng là các loài chim biển sống ven bờ có kích thước từ trung bình tới lớn, có hoạt động săn bắt mồi (cá) bằng cách lao mình xuống nước. Các loài trong họ này thông thường hay được coi là cùng giống.

3- Họ Cốc Phalacrocoracidae

Họ Cốc - Phalacrocoracidae là một họ chim. Đã có nhiều phân loại họ này nhưng do chúng rất thuần nhất về hình thái học, thức ăn và hành vi. Vì lý do này mà 36 loài được xếp vào một chi duy nhất là Phalacrocorax.

4- Anhingidae - chim cổ rắn

Chim cổ rắn là các loài chim trong họ Anhingidae, bộ Chim điên (trước đây xếp trong bộ Bồ nông). Hiện nay còn tồn tại tổng cộng 4 loài trong một chi duy nhất, một trong số đó hiện đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng. Chúng được gọi là chim cổ rắn là do chúng có cổ dài và mảnh dẻ, tạo ra bề ngoài tương tự như những con rắn khi chúng bơi với phần thân chìm dưới mặt nước.