Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

B.3007- SẢ RỪNG CHÂU ÂU

3- Họ Coraciidae Sả rừng
Họ Sả rừng - Coraciidae là một họ chim của Cựu thế giới tương tự như chim sẻ. Chúng giống như quạ về kích thước và hình dáng, nhưng có quan hệ họ hàng gần gũi hơn với các nhóm chim bói cá và trảu. Chúng chia sẻ biểu hiện màu sắc bề ngoài với các nhóm này, trong đó màu nâu và xanh lam là chủ yếu.
Chúng là các loài chim ăn côn trùng, thông thường bắt mồi trong không trung. Trong khi đi săn, chúng hay đậu trên các cành cây rất dễ thấy, tương tự như chim bách thanh lớn. Là loại chim của vùng có khí hậu ấm áp, chúng làm tổ trong các lỗ trên cây và đẻ từ 2-4 trứng.

B.3007- SẢ RỪNG CHÂU ÂU




Sưu tập :

Sả rừng châu Âu - Coracias garrulus, chi Coracias, họ Coraciidae Sả rừng, 28- Bộ Sả Coraciiformes

Sả châu Âu - Coracias garrulus là một loài chim thuộc Họ Sả rừng. Loài này sinh sản từ Bắc Phi từ Maroc ở phía đông đến Tunisia ở phía tây nam, trung Nam Âu và Tiểu Á phía đông thông qua phía tây bắc Iran về phía tây nam Siberia và semenowi " - sinh sản ở Iraq và Iran (trừ phía tây bắc) về phía đông Kashmir và phía bắc đến Turkmenistan, Kazakhstan về phía nam và tây bắc Trung Quốc (phía tây Tân Cương). Đây là một loài chim di cư đường dài, qua đông ở miền nam châu Phi tại hai khu vực riêng biệt, từ phía đông Senegal đến Cameroon và từ Ethiopia phía tây Congo và phía nam Nam Phi.


Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét