Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

B.3044- TRẢU NUBICOIDES





Sưu tập :

Trảu Nubicoides - Merops nubicoides, chi Merops, họ Trảu Meropidae, 28- Bộ Sả Coraciiformes

Trảu Nubicoides - Merops nubicoides là một loài chim thuộc chi Merops, trong họ Meropidae Trảu. Nó có trên khắp tiểu xích đạo châu Phi, từ KwaZulu-Natal và Namibia Gabon, Cộng hòa Dân chủ Đông Congo và Kenya.
Loài này, giống như ăn ong khác, là một đa dạng về màu sắc, ấn tượng chim, chủ yếu là thoa son trong sự tô màu, nhưng với vương miện và undertail lông màu xanh.
Môi trường sống bình thường của nó bao gồm các thung lũng sông ở độ cao thấp và đồng bằng ngập lũ, thích ngân hàng cao phù hợp cho đường hầm khi nhân giống, nhưng dễ dàng đào hang hốc dọc ở mức độ bề mặt của hòn đảo nhỏ muối. Đây là một loài rất hòa đồng, thu thập trong đàn lớn, trong hoặc ngoài mùa sinh sản. Họ ngủ cộng đoàn trong cây hoặc reedbeds, và phân tán rộng rãi trong ngày. Lồng vào nhau là ở cuối hang dài 1-2m tại một ngân hàng bằng đất, nơi chúng đẻ 2-5 trứng.
Đây là loài
chim di cư, trong mùa sinh sản, giữa tháng Tám và tháng Mười Một, tại Zimbabwe, trước khi di chuyển về phía nam đến Nam Phi trong những tháng mùa hè, và sau đó di chuyển đến xích đạo châu Phi từ tháng Ba đến tháng Tám.
Chế độ ăn uống của họ được thực hiện chủ yếu của các loài ong và côn trùng bay khác. Đậu có thể bao gồm các chi nhánh của thực vật hoặc thậm chí lưng của động vật lớn, chẳng hạn như chim bảo Kori. Họ bị hấp dẫn bởi vì cháy rừng của các loài côn trùng đỏ ửng, và thường thấy bao quanh cao trong không khí.

Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Hết Họ Trảu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét