Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

B.3018- YỂNG QUẠ







Sưu tập :

Yểng quạ - Eurystomus orientalis, chi Eurystomus, họ Coraciidae Sả rừng, 28- Bộ Sả Coraciiformes

Yểng quạ - Eurystomus orientalis là một loài chim thuộc chi Eurystomus, trong họ Coraciidae Sả rừng
Nó có thể được tìm thấy ở phía tây nam Thái Bình Dương và Đông Nam Á từ phía bắc nước Úc đến quần đảo Nhật Bản và Ấn Độ.
Nó có chiều dài lên tới 30 cm. Nó là cơ bản màu nâu sẫm nhưng điều này là rất nhiều rửa sạch với một ánh xanh-màu xanh lá cây trên lưng và cánh lông. Bụng và undertail của lông là màu ánh sáng, và nó có bóng màu xanh tươi sáng trên cổ họng và undertail của nó. Lông vũ của nó là một tối hơn màu xanh. Hóa đơn của nó là ngắn và rộng và ở động vật trưởng thành có màu đỏ cam với một đầu đen. Nó có bản vá lỗi màu xanh rất nhẹ trên các phần bên ngoài của đôi cánh của nó được đánh giá cao có thể nhìn thấy trong chuyến bay và cho đó nó được đặt tên. Những con cái là hơi màu nhạt hơn so với nam giới nhưng hai là tổng thể rất giống nhau. Chim chưa trưởng thành là màu nhạt hơn nhiều so với người lớn và không có màu xanh trên cổ họng của họ. Họ cũng có các hóa đơn và chân nâu thay vì màu đỏ của người lớn.
(Yểng quạ có ở VN nhưng không có trong trang SVRVN, tôi sưu tầm các trang web nước ngoài, đưa vào google dịch, cố chỉnh sửa nhưng cũng chỉ được mấy dòng như trên, các từ chuyên ngành nó dịch rất ngây ngô, tôi không đủ trình độ làm tốt hơn)

Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Hết họ Sả rừng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét