B.448- ONG BẮP CÀY KIDDO
Sưu tập :

B.448- Ong bắp cày kiddo - Cystomastacoides kiddo, Họ Braconidae

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loài ong bắp cày mới ở Thái Lan. Nó có tên Cystomastacoides kiddo, đặt theo tên của nhân vật Beatrix Kiddo trong phim Kill Bill.
Cystomastacoides kiddo là loài ong bắp cày ký sinh thuộc họ Braconidae nổi tiếng với thói quen sinh sản kỳ dị. Con ong cái tìm một vật chủ phù hợp (thường là sâu bướm) và cấy trứng vào bên trong. Sau đó, chúng tiết ra một loại hormone để bảo vệ ổ trứng khỏi hệ miễn dịch của vật chủ. Những quả trứng nở thành ấu trùng, từ từ ăn thịt vật chủ từ trong ra ngoài cho đến khi chúng đủ lớn và nếu không giết chết vật chủ, chúng sẽ tiết dịch khiến vật chủ bất động hoặc vô sinh.
Các nhà khoa học đã giải thích lý do chọn tên Cystomastacoides kiddo cho loài ong này: “Đặc điểm sinh học đầy chết chóc của ong bắp cày khiến chúng tôi liên tưởng tới nhân vật của Uma. Cô là một sát thủ và là bậc thầy về kungfu hổ và hạc. Cô giết người nhanh chóng bằng cách tạo năm điểm áp lực xung quanh tim bằng các đầu ngón tay. Nạn nhân sẽ nhanh chóng tử vong do vỡ tim. Ngoài ra, những con vật ký sinh cũng khoác trên mình “chiếc áo” màu vàng – đen giống bộ jumsuit của Kiddo".

Nguồn : Wikipedia & Internet