B.450- KIẾN NHUNG ĐỎ

ong đực
ong cái
Sưu tập :

B.450- Kiến nhung đỏ - Dasymutilla occidentalis

Dasymutilla occidentalis ( kiến nhung đỏ hoặc kiến nhung phía đông ), là một loài ong ký sinh có nguồn gốc từ miền đông Hoa Kỳ. Nó thường bị nhầm lẫn với một thành viên của họ kiến thực sự, vì con cái không có cánh. Loài này nằm trong khoảng từ Connecticut đến Missouri ở phía bắc và Florida đến Texas ở phía nam. Các tên thông dụng khác bao gồm kiến bò và kẻ giết bò .
Kiến nhung phía đông là lớn nhất trong số các loài kiến nhung tại Hoa Kỳ, đạt chiều dài xấp xỉ 1,9 cm. Ong hiển thị tín hiệu xua đuổi bằng màu sắc, bao gồm màu đen tổng thể với một mô hình màu cam đỏ trên bề mặt lưng của ngực và bụng. Họ được bao phủ trong tóc dày đặc như nhung.
Con cái có khả năng gây vết chích cực kỳ đau đớn, do đó tên là "kẻ giết bò". Chúng di chuyển nhanh và thường có tư thế phòng thủ khi bị đe dọa. Những con cái đẻ trứng riêng của chúng trong loài ong dưới lòng đất (Bombus). Các trứng kiến nhung nở ra sẽ tiêu thụ vật chủ và trải qua một vài giai đoạn ấu trùng trước khi hình thành nhộng. Không giống như con cái, con đực có đôi cánh màu tối, mờ và không tạo ra một vết chích.

Nguồn : Wikipedia & Internet