B.473- HỌ ONG ĐÀO ĐẤT CRABRONIDAE

Crabronidae là một họ lớn của ong bắp cày, bao gồm gần như tất cả các loài trước đây bao gồm các siêu họ bây giờ không còn tồn tại Sphecoidea. Nó bao gồm hơn 200 chi, chứa hơn 9000 loài, trong các phân họ :
Phân họ Astatinae
Astatinae là một phân họ ong bắp cày thuộc họ Crabronidae, đặc biệt cho con đực của họ có đôi mắt ghép rất lớn mà đáp ứng rộng rãi ở đầu của đầu. Chi lớn nhất trong phân họ này là Astata .
Phân họ Bembicinae
Bembicinae là một phân họ lớn crabronid ong bao gồm hơn 80 chi và hơn 1800 loài phân phối trên toàn thế giới. Họ đào tổ thường xuyên trong đất cát, và lưu trữ côn trùng của một số đơn đặt hàng,như ruồi, dán ...
Phân họ Crabroninae
Phân họ Crabroninae là nhóm đa dạng nhất trong họ Crabronidae ong , có chứa hơn 100 chi . Phân họ bao gồm ong đơn độc, ăn thịt . Phụ nữ trưởng thành của nhiều nhóm đào đường hầm trong lòng đất để làm tổ, nhưng những người khác sử dụng các kỹ thuật khác nhau, bao gồm việc xây dựng tổ bùn giống như ống (ví dụ, Trypoxylon politum ).
Phân họ Mellininae
Mellininae là một phân họ rất nhỏ của ong bắp cày , chỉ bao gồm 17 loài được mô tả trong hai chi.
Phân họ Pemphredoninae
Các Pemphredoninae còn được gọi là ong vượn, là một nhóm lớn trong họ Crabronidae ong, với hơn 1000 loài. Phân họ bao gồm ong đơn độc, ký sinh trùng , mỗi giống có sở thích con mồi riêng biệt và nhất quán. Những con cái trưởng thành đào đường hầm trong đất, hoặc vật liệu thực vật để làm tổ.
Phân họ Philanthinae
Philanthinae là một Phân họ trong những nhóm lớn nhất của họ Crabronidae , với khoảng 1100 loài trong 8 chi. Phân họ bao gồm ong đơn độc, ăn thịt , mỗi giống có sở thích con mồi riêng biệt và nhất quán. Những con cái trưởng thành đào đường hầm trong lòng đất để làm tổ.

Nguồn : Wikipedia & Internet