B.2.894- BƯỚM QUỐC VƯƠNG PHÍA NAM
Sưu tập :

B.2.894- Bướm quốc vương phía nam – Danaus erippus

Bướm quốc vương phía nam Danaus erippus là một loài bướm ngày hoàng đế thuộc chi Danaus, Phân họ Danainae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Đây là một trong những loài bướm nổi tiếng nhất ở Nam Mỹ. Bộ gen của nó gần giống với D. plexippus, nhưng cả hai không tương thích, và do đó được coi là các loài riêng biệt. Danaus erippus được bao gồm cùng với Nymphalidae khác, họ bướm lớn nhất với khoảng 6000 loài phân bố trên hầu hết thế giới. Nó có một cặp chân trước giảm, có màu sắc rực rỡ. Sải cánh khoảng 110 mm, với hoa văn màu cam và đen dễ nhận biết. Cho đến năm 2007, loài bướm này được coi là một phân loài của Danaus plexippus. Những loài này rất giống nhau, nhưng D. erippus thường có một vệt màu cam phía trước, trong khi ở D. plexippus nó có màu đen. Dòng dõi của hai loài được cho là đã tách ra khoảng 2 triệu năm trước. Màu sắc của đôi cánh ở con đực của quốc vương phía nam nhạt hơn so với con cái.
Ấu trùng ăn các cây trong chi Bông tai Asclepias, chi Astephanus, chi Bạch tiền Cynanchum, chi Tweedia họ La bố ma Apocynaceae.
Loài này có thể được tìm thấy ở các vĩ độ nhiệt đới và cận nhiệt đới của Nam Mỹ, chủ yếu ở Brazil, Uruguay, Paraguay, Argentina, Bolivia, Chile và miền nam Peru.

Nguồn : Wikipedia & Internet