B.2.947- BƯỚM NỮ HOÀNG HỔ
Sưu tập :

9- Chi Lycorea
B.2.947- Bướm Nữ hoàng hổ - Lycorea halia

Lycorea halia là một loài bướm ngày hoàng đế thuộc chi Lycorea, Phân họ Danainae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Nó được tìm thấy từ Peru đến Caribbean và Mexico. Strays có thể được tìm thấy ở phía bắc như Texas. Môi trường sống bao gồm rừng nhiệt đới.
Sải cánh dài khoảng 95 - 108 mm. Người lớn ăn phân chim.
Ấu trùng ăn chi đu đủ Carica, chi Jacaratia họ Đu đủ Caricaceae, chi Sung Ficus họ Dâu tằm Moraceae, chi Bông tai Asclepias họ La bố ma Apocynaceae.
Có 3 loài Lycorea là halia, ilione và pasinuntia. Tất cả đều là những con bướm to lớn, được đánh dấu mạnh mẽ với đôi cánh tròn và râu nhọn màu kem.
Tương tự như các loài Danain khác, cơ thể của ấu trùng Lycorea và trưởng thành có chứa độc tố gây nôn và buồn nôn ở bất kỳ loài chim nào cố gắng ăn chúng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chim có thể nhớ mô hình con hổ màu cam và đen của con bướm, và liên kết nó với sự khó chịu hoặc đau đớn. Kết quả là bất kỳ loài chim nào đã nếm thử một loài Lycorea đều nhanh chóng học cách tránh ăn bất kỳ con bướm nào khác cùng loài hoặc bất kỳ loài nào có màu tương tự.
Lycorea halia (trước đây gọi là cleobaea) là một loài phổ biến được tìm thấy từ Mexico đến Peru, và trên hầu hết các hòn đảo lớn hơn của vùng biển Caribbean.

Nguồn : Wikipedia & Internet