B.2.922- BƯỚM QUẠ ĐEN SỌC
Sưu tập :

7- Chi Euploea
B.2.922- Bướm quạ đen sọc – Euploea alcathoe

Bướm quạ đen sọc –Euploea alcathoe là một loài bướm ngày hoàng đế thuộc chi Euploea, Phân họ Danainae Họ Bướm giáp Nymphalidae được tìm thấy từ Ấn Độ đến Borneo, và ở Moluccas, New Guinea và Úc.
Sải cánh dài 80 mm. Bướm trưởng thành có màu đen, hơi mờ dần về phía rìa cánh. Có một số đốm trắng ở mỗi đỉnh đầu và xung quanh mỗi chân sau. Những con bướm giữ trong vòng 3 mét mặt đất và chúng có thể được tìm thấy trong các mảng mặt trời bên dưới tán rừng nơi chúng nằm trên những chiếc lá nhỏ và cành cây nhỏ.
Ấu trùng ăn chi Trúc đào Nerium, chi Mandevilla, chi Bông tai Asclepias, chi Cầm cù Hoya, chi Hàm liên Marsdenia, chi Gymnanthera họ La bố ma Apocynaceae, chi Sung Ficus họ Dâu tằm Moraceae. Ấu trùng của các phân loài Gove đang bị đe dọa, Euploea alcathoe enastri, cũng ăn các dây leo của Parsonsia alboflavescens, và Tylophora benthamii. Ấu trùng non có màu cam nhạt với bốn cặp xúc tu đen (sợi). Các tuổi sau này phát triển một cặp dải màu đen và trắng và một số thanh màu đen trên mỗi phần bụng. Ấu trùng trưởng thành đạt chiều dài 50 mm.
Euploea alcathoe trưởng thành phổ biến nhất trong mùa mưa gió mùa giữa tháng 12 và tháng 5 ở Úc, và có thể có một vài thế hệ trong suốt một năm.

Nguồn : Wikipedia & Internet