B.692- ONG BẮP CÀY CÂY
Sưu tập :

B.692- Ong bắp cày cây - Dolichovespula sylvestris

Ong bắp cày cây - Dolichovespula sylvestris là một loài ong kim châm trong gia đình vespidae, được tìm thấy trong vùng ôn đới của Eurasia, đặc biệt là ở Tây Âu. Mặc dù được gọi là cây ong, nó xây dựng cả tổ yến trên không và dưới đất, và có thể được tìm thấy trong môi trường sống nông thôn và thành thị. D. sylvestris là một con ong cỡ trung có sọc màu vàng và đen và một chấm đen. Nó là phổ biến nhất để thấy ong này trong Chu kỳ hoạt động 3,5 tháng từ giữa tháng Năm và tháng Chín.
Các ong thợ sẽ tiếp nhận tất cả các thức ăn gia súc từ ong chúa khi ấu trùng đầu tiên đạt đến tuổi trưởng thành. Công nhân ong bắp cày thường làm thức ăn cho các loài côn trùng khác, mật hoa của thực vật và gỗ để tiêu hóa để xây dựng tổ. Ong bắp cày cây đôi khi là nạn nhân của ký sinh trùng tổ Dolichovespula omissa, người đẻ trứng của chúng trong tổ D. sylvestris, cũng như ký sinh trùng cá nhân bao gồm giun tròn.
Ong thợ có thể đạt chiều dài 11–15 mm, từ 15–19 mm ở ong chúa và 13–17 mm ở ong đực. Loài có kích thước trung bình này có bản vẽ đặc trưng của các sọc đen và vàng của nhiều ong bắp cày xã hội khác. Đầu và ngực chủ yếu là màu đen với các bản vẽ màu vàng. Bụng màu đen với các dải màu vàng ngang. Đôi cánh hơi hơi nâu. Loài này có thể được xác định bằng khuôn mặt màu vàng đặc của nó với một chấm nhỏ, trung tâm, một ngực với những sợi lông dài bên, và hai đốm vàng phía sau.
Loài này ít hung hăng hơn so với nhiều ong bắp cày, nhưng sẽ phát hiện cả động vật và con người để bảo vệ tổ của nó. Các tổ được làm bằng giấy lấy từ quá trình tiêu hóa gỗ, nói chung là vỏ cây chết, và đo đường kính 10–15 cm với trung bình 4 lược.

Nguồn : Wikipedia & Internet