B.735- ONG GIẤY BIGLUMIS
Sưu tập :

B.735- Ong giấy Biglumis - Polistes biglumis

Polistes biglumis là một loài ong xã hội trong chi Polistes, chi phổ biến nhất của ong giấy. Nó được phân biệt chủ yếu bởi xu hướng cư trú trong vùng đồng cỏ hoặc vùng núi cao. Nó là loài ong bắp cày giấy thường có nhiều màu. Ngoài ra, nó có một mùa làm tổ bị cắt ngắn làm tăng tính năng động cạnh tranh độc đáo giữa con cái của các loài. Chu kỳ sống của ong được gắn kết chặt chẽ với Polistes atrimandibularis, một loài ong ký sinh trùng xã hội bắt buộc thường xuyên xâm nhập vào tổ của ong P. biglumis.
Polistes biglumis có thể đạt đến chiều dài ong chúa 16 mm, ong thợ 14 mm, con đực 15 mm. Nó là một loài ong lớn hơn so với các loài của chi Polistes.
Những con cái cũng có màu đen, với những đốm vàng hiếm. Con đực, tuy nhiên, có phần lớn màu vàng. Ong trưởng thành phân biệt với ong non vì chúng có màu tối và có thể bay, trong khi ong non có sọc trắng hơn và không bay được.
Ong thợ và ong chúa không thể hiện sự khác biệt về mặt hình thái, nhưng chúng có thể được phân biệt về thể chất bởi sự phong phú của các lớp mỡ và hành vi thông qua các nỗ lực tìm kiếm thức ăn tương đối của chúng.
Ong chúa có nhiều lớp mỡ dồi dào hơn và cũng ít có khả năng tham gia kiếm thức ăn cho tổ.
Các tổ của P. biglumis có hình tròn hoặc hình elip và được treo theo chiều dọc qua một cuống.

Nguồn : Wikipedia & Internet