Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

MONG CẢI NGHIỆP

MONG CẢI NGHIỆP

“Cái quái quỷ” cứ gây nhiều giông bão
Tôi phải cầu Tam Bảo cứu nguy
“Đại Bát Niết Bàn” đọc lại nghĩ suy *
“Hạt giống Phật lại được kỳ nẩy nở

Tôi đã THẤY nhưng thực tình chưa ngộ
Giáo lý cao siêu câu chữ “bất tư nghì”
Nhờ tiền duyên gieo hạt giống Bồ Đề
Tôi cứ đọc … say mê và phấn khởi

Lòng khát học kích thích tôi vươn với
Các nơ-ron thần kinh đổi mới không ngừng
Khắc phục bệnh trầm hòa cuộc sống chung
Một lão nhà quê chỉ mong đừng tụt hậu!

Thân uế chược mang nhiều điên đảo
Trí phàm phu tìm Tam Bảo tựa nương
Vững niềm tin có Đuốc Tuệ soi đường
Tôi đã THẤY NHƯ LAI THƯỜNG TRỤ.

Ôi sáng rỡ phẩm Kinh “Nguyệt dụ”
Mọc, lặn, khuyết, tròn … TRĂNG vẫn cứ là TRĂNG!
Lộng tỏa không gian một ánh sáng vĩnh hằng
Dù thị hiện cội Ta La nhập diệt

Phật Đại Niết Bàn – NHƯ LAI không chết!
Kết thúc kỳ giáo hóa đó thôi!
PHẬT, PHÁP, TĂNG THƯỜNG TRỤ trên đời
Tôi đã THẤY nhưng còn chưa được BIẾT!

Chủng tử Thiện cứ huân tu nối tiếp
Làm hành trang cho những kiếp mai sau
Nghiệp nặng ngàn xưa nhờ Pháp Phật nhiệm màu
Nhắm mắt xuôi tay … về cõi lành cải tiếp!

BXP 6.5.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét