Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

B.942- ĐẠI BÀNG PHILIPPINES





Sưu tập :

Đại bàng Philippines - Pithecophaga jefferyi, chi Pithecophaga, 4.Phân họ Circaetinae Diều ăn rắn, họ Ưng Accipitridae, 14- Bộ Ưng Accipitriformes

Đại bàng Philippines - Pithecophaga jefferyi, còn được gọi là Đại bàng lớn Philippine hay Đại bàng ăn thịt khỉ, là một trong những loài chim cao nhất, hiếm nhất, lớn nhất, mạnh mẽ nhất thế giới. Đây là chim săn mồi ăn thịt thuộc họ Accipitridae.
Hình ảnh của loài chim này được ví với một sinh vật thần thoại là Griffin. Đại bàng Philippine có bộ lông màu nâu đậm và trắng, cao từ 86 đến 102 cm (nhưng một số cuộc khảo sát cho thấy, chiều cao trung bình là 95 cm đối với chim đực và 105 cm đối với chim cái) và nặng 4,7 – 8 kg (bình quân chim đực là 4,5 kg và chim cái là 6 kg). Nó được coi là loài 'đại bàng dài nhất còn tồn tại kể từ khi đại bàng Haast tuyệt chủng. Chúng cũng là một trong số các loài hiếm nhất và mạnh mẽ nhất trong thế giới các loài chim. Chân của chúng to, có màu vàng nổi bật với vuốt màu đen. Mỏ màu xám hơi xanh cùng với đôi mắt xanh xám giống chim ưng. Nó có sải cánh dài 184 đến 220 cm với chiều dài cánh bình thường là 57,4-61,4 cm, đuôi là 50 cm. Loài chim này trở thành loài chim quốc gia ở Philippines.


Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét