B.1.329- BƯỚM SƯ TỬ PROSERPINA
Sưu tập :

B.1.329- Bướm Sư tử Proserpina - Proserpinus proserpina

Proserpinus proserpina là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae. Loài này được Peter Simon Pallas mô tả lần đầu tiên vào năm 1772.
Nó được tìm thấy ở Armenia, Áo, Azerbaijan, Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iran, Iraq, Israel, Ý, Kazakhstan, Lebanon, Morocco, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ , Turkmenistan, Ukraine, Uzbekistan, và Bosnia và Herzegovina
Môi trường sống chủ yếu bao gồm ẩm ướt, rừng cây và rìa rừng, đặc biệt là trong các thung lũng. Nó cũng được tìm thấy trên bãi rác cát trong và xung quanh thị trấn. Ở dãy Alps, nó có thể được tìm thấy lên tới 1.500 mét, ở Tây Ban Nha lên tới 2.000 mét và ở Afghanistan lên tới 1.900 mét.
Sải cánh là 36 - 60 mm. Nó rất khác nhau về kích thước nhưng sự thay đổi màu sắc là tối thiểu. Nó thường là một màu xanh lá cây. Ở châu Âu, có một thế hệ mỗi năm với những người trưởng thành có cánh vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Ở phía nam của phạm vi, nó được tìm thấy vào giữa tháng Năm và ở độ cao cao hơn ở Pyrenees, nó nằm trên cánh vào tháng Sáu và tháng Bảy. Có hai thế hệ mỗi năm ở Bắc Phi, với những người trưởng thành có cánh vào tháng 3 và một lần nữa từ tháng 6 đến tháng 7.
Ấu trùng ăn các chi Epilobium, Oenothera họ Anh thảo chiếu và chi Thiên khuất Lythrum họ Bằng lăng

Nguồn : Wikipedia & Internet