B.1.334- BƯỚM SƯ TỬ ABBOTTII
Sưu tập :

53- Chi Sphecodina
B.1.334- Bướm Sư tử Abbottii - Sphecodina abbottii

Sphecodina abbottii, là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae. Loài này được William John Swainson mô tả lần đầu tiên vào năm 1821.
Nó sống ở miền đông Bắc Mỹ.
Bướm trưởng thành bay vào tháng Năm và tháng Sáu ở miền Bắc, nhưng có một vài thế hệ ở miền Nam. Ấu trùng ăn nho (V viêm), Trinh đằng và Chè dây thuộc họ Nho.
Các lớp lót có một dải màu vàng mạnh mẽ và trong chuyến bay, bướm đêm kêu vo vo, xuất hiện như một con ong. Cánh trước có màu xám tím khi còn tươi và có "mô hình giống như những đường đen xoáy" theo David Beadle và Seabrooke Leckie. Ở phần còn lại, chúng nuôi những cái bụng và được ngụy trang tốt trên vỏ cây, trông giống như một cành cây gãy (Wagner 2005).
Tuổi ban đầu có màu trắng xanh nhạt, lúc đầu có sừng, nhưng sau đó có một núm màu nâu gần đầu sau. Tuổi cuối cùng (dài 75 mm) có hai mẫu: một có các dải màu nâu sao cho có mười đốm xanh nhạt lớn ở mặt sau và một hốc mắt ở phía sau. Hình thức này có thể bắt chước nho. Những người khác có màu nâu hoàn toàn, với một khuôn gỗ vân gỗ, và với hốc mắt phía sau. Trong tuổi cuối cùng, núm trông rất giống mắt động vật có xương sống, xuống điểm phản chiếu màu trắng. Nếu nó bị chèn ép hoặc chọc, ấu trùng rít lên và cắn vào kẻ tấn công.

Nguồn : Wikipedia & Internet