B.1.342- BƯỚM SƯ TỬ LATREILLII
Sưu tập :

B.1.342- Bướm Sư tử Latreillii - Theretra latreillii

Theretra latreillii, là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae được mô tả bởi William Sharp Macleay vào năm 1826. Nó được tìm thấy ở hầu hết châu Á, bao gồm cả Borneo, Trung Quốc, Hồng Kông, Philippines, Đài Loan và cả các vùng nhiệt đới của Úc
Con trưởng thành phát triển đến chiều dài khoảng 70 milimét. Cơ thể có màu nâu ochreous. Râu, đầu trước và hai bên ngực đều nhạt màu hơn. Chân trước có một đốm đen ở cuối tế bào. Có hai đường xiên không rõ ràng từ gần đỉnh đến gần gốc của lề trong. Ba dòng tương tự chạy từ đỉnh gần như song song với lề ngoài. Cánh sau có màu đen khói với màu nhạt hơn về phía hậu môn. Bên bụng có một chút màu hồng nhạt.
Ấu trùng có màu nâu với các đốm sẫm màu hơn. Một đường bên nhạt chạy trên một số nơi ngực, mắt đơn trên một chút thứ 4 có màu trắng, tập trung với một vòng màu đen trên mặt đất oái oăm.
Ấu trùng ăn chi Trinh đằng, chi Vác Cayratia, chi Gối hạc Leea họ Nho, khoai lang họ Bìm bìm, chi Lagerstroemia họ Bằng lăng và Hoa lồng đèn Fuchsia họ Anh thảo chiếu.

Nguồn : Wikipedia & Internet