Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

SƯU TẦM CÂY LẠ 22



Cây bách cô đơn
Mọc trên đất khô cằn và hứng gió lạnh Thái Bình Dương, một cây bách ở biển Pebble, Monterey, California, Mỹ chỉ có dáng nhỏ bé. Tuy nhiên, nó lại là biểu tượng của vẻ đẹp độc lập, đặc biệt có phông nền là biển xanh mênh mông. 

Cây củ tùng khổng lồ
Cây củ tùng mọc ở công viên Sequoia National, Mỹ là một trong những cái cây lớn nhất thế giới. Cây cao 83,8m, thể tích 1.486 m khối và nặng hơn 6000 tấn.
Cây khổng lồ này có tuổi thọ gần 2.200 tuổi và mỗi năm, nó thêm đủ gỗ để làm một cái cây cao 18m.

Cây sồi nhà thờ
Đây là cây nổi tiếng nhất ở Pháp có tuổi thọ nghìn năm. Vào năm 1669, một nhà thờ nhỏ được xây dựng trong cây sồi này. Các thầy tu đã dựng một bàn thờ nhỏ cho Đức mẹ đồng trinh. Sau đó, nhà thờ thứ hai mọc lên và một cầu thang hình xoắn ốc được ghép quanh

Giờ đây, nhiều phần của cây sồi đã chết và vỏ cây rơi rụng vì tuổi già. Tuy nhiên, cây sồi này vẫn trở thành biểu tượng của sức sống trường tồn.

Cây già nhất thế giới
Cây thông Methuselah là cây cao tuổi nhất thế giới, sống tới 4.838 tuổi. Nó không chỉ là cây già nhất mà còn là sinh vật vô tính có tuổi thọ lớn nhất hành tinh.
Cây có thân giống hình cái chai















Cây bao báp có hình dáng rất ấn tượng, giống như những cái chai khổng lồ thẳng tuột. Thân cây cao 30m và rộng 11m, có thể chứa được tới 120.000 lít nước.

Nhà vệ sinh trong thân cây.

Một cây bao báp nhà tù ở Australia.

Cây bao báp có nguồn gốc từ Madagascar và cũng được tìm thấy ở Australia. Một số nơi tận dụng thân cây to lớn để làm nhà ở, nhà vệ sinh hay thậm chí là nhà tù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét