Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

SƯU TẦM CÂY LẠ 26



Nhìn bề mặt những cây dương lá rung này, chúng có vẻ giống như các cây sống riêng lẻ, sự thật là bên dưới đất, tất cả các cây đều liên kết với nhau, mọc ra từ cây mẹ - có tên là Pando.
***

Cây Divi Divi là loài cây nổi tiếng ở Aruba (khu vực biển Carribean), nó được coi là loài cây "la bàn" bởi luôn luôn chỉ theo một hướng Tây Nam, thân cây uốn cong một góc 90 độ, song song với mặt đất.
***

Cây Chai Bottle














Cây Chai tên Anh Chai Tree, Bottletree, chi Brachychiton, họ Trôm  Sterculiaceae, bộ Cẩm quỳ Malvales

Loài cây này sinh trưởng tại Namibia và được coi là một trong những loài cây độc nhất trên thế giới. Độc tố của nó nằm ở nhựa cây. Những người thổ dân ở vùng này thường sử dụng nhựa độc tẩm lên các mũi tên của mình. Hoa của loại cây này được miêu tả là rất đẹp, thường có màu hồng, trắng và đen đỏ ở phần nhụy hoa. Cái tên của cây Bottle cũng xuất phát từ đặc điểm độc đáo là hình thù của cây trông như một cái bình.
***

Cây Hyperion



Hyperion là một cây bách tùng nằm ở vùng bờ biển California và là cây cao nhất trên trái đất với chiều cao 115,5 mét và đường kính gần 9 mét. Điều này có nghĩa là Hyperion còn cao hơn cả tượng nữ thần tự do. Những cây cùng họ với cây này có tuổi thọ trung bình từ 1200-1800 tuổi. Theo như tính toán có khoảng 95% và hơn nữa những cây bách tùng này bị đốn gục, đây chính là nguyên nhân những cây khổng lồ này luôn nằm trong tình trạng nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét