Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

B.281- GÀ LÔI VÀNG




 

 





Sưu tập :

Gà lôi vàng hay lôi Trung Quốc - Chrysolophus pictus, chi Chrysolophus, Họ Trĩ Phasianidae, Bộ Gà Galliformes

Các gà lôi vàng hoặc gà lôi Trung Quốc (Chrysolophus pictus) một loài chim trong Họ Trĩ. Nó có nguồn gốc rừng ở các khu vực miền núi phía tây Trung Quốc, nhưng quần thể hoang dã đã được thành lập tại Anh Quốc và các nơi khác. Chim trống dài 90-105 cm, đuôi chiếm hai phần ba của tổng chiều dài, đầu mầu vàng, ngực, bụng màu đỏ tươi, vòng gáy, cổ màu đen và màu da cam xen kẽ mà bao gồm tất cả các mặt ngoại trừ mắt màu vàng rực rỡ.
Con đực mào màu vàng với một chút màu đỏ ở mũi. Các khuôn mặt, cổ họng, cằm, hai bên cổ là gỉ tan. Các keo da quỹ đạo cả hai màu vàng, cổ áo hoặc áo choàng màu cam sáng. Sự trở lại phía trên là màu xanh lá cây các phần còn lại của lưng và mông màu vàng. Các đặc điểm khác của bộ lông nam lông đuôi trung tâm, màu đen đốm quế. Các lông đuôi phía trên là những màu sắc tương tự như những chiếc lông đuôi trung tâm. Các nam cũng một đỏ tươi, màu đỏ tươi và hai bên sườn hạt dẻ ánh sáng và phần dưới bụng. Chân và bàn chân thấp hơn là một xỉn màu vàng.
Chim cái ít sặc sỡ, với một bộ lông màu nâu đốm màu nhạt tương tự như của chim trĩ thường nữ. Cả nam và nữ chân màu vàng tiền vàng.
Chúng ăn hạt,
động vật không xương sống, nhưng họ ngủ trong đêm trên cây. Trong khi họ có thể bay, họ thích chạy. Nếu giật mình, đột nhiên họ có thể bùng nổ trở lên với tốc độ tuyệt vời và với một âm thanh cánh đặc biệt. (Dịch từ tiếng Hà Lan)  

Nguồn: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét