Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

B.87- BƯỚM ĐUÔI MARMAX








Sưu tập :

B.87-  Bướm đuôi mamax  Charaxes marmax

Đặc điểm nhận dạng: Mặt trên tương tự như phân loài Charaxes.bernadus, nhưng không có dải trắng và có viền mép ngoài cánh màu đen rất đẹp ở cánh trước. Cũng trên cánh trước còn có một chấm đen ở nơi đóng của vùng trung tâm và một chấm hình trăng lưỡi liềm ở xa hơn về phía đuôi cánh - Ở cánh sau có một chuỗi các đốm đen hình cái nêm có kích cỡ to, nhỏ khác nhau rải theo gần sát mép ngoài cánh. Mặt dưới màu vàng đất son ánh xanh đỏ, vùng trung tâm có những đường màu tối đứt quãng. Sải cánh: 90-120mm.
Nơi sống, sinh thái: Loài này chỉ gặp ở những nơi rừng còn tốt, chúng thường tập trung với một số loài bướm khác hút các chất thải của động vật rừng với độ cao vừa và thấp dưới 1000m. Tập tính của loài này giống như nhưng loài bướm Charaxes bemardus sâu non sống trên những cây họ Cam Rutaceae và họ Long não Lauraceae. Loài hiếm gặp hơn so với Charaxes bemardus
Phân bố: Vùng phân bố từ Ấn Độ đến Nam Trung Quốc, Đông Dương và bán đảo Malaysia, phía Nam đến những đảo lớn của quần đảo San đa. Xuất hiện nhiều nơi ở Việt Nam. Bướm được đặt tên theo phiên âm Latin marmax.

Nguồn : SVRVN &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét