Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 152


10- Rùa mai mềm phủ gai

 
Rùa mai mềm phủ gai (Apalone spinifera) là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất, được tìm thấy ở Bắc Mỹ, con cái có thể phát triển chiều dài mai lên đến 45cm. Loài này sống rất thọ, có thể sống đến hơn 50 tuổi, chúng chỉ giao phối khi 8-10 tuổi. Những xương nhọn chìa ra phía trước mai của loài này khiến chúng khá giống một loài khủng long cổ đại.
11- Rùa đội mũ bảo hiểm xứ châu Phi
 
Rùa đội mũ bảo hiểm xứ châu Phi (Pelomedusa subrufa) có khuôn mặt hài hước, lúc nào cũng giống như đang cười toe toét. Nhưng đừng để nụ cười ngốc nghếch đánh lừa, loài này ăn tạp và sẽ ăn bất cứ thứ gì. Chúng nhìn dễ thương, nhưng lại là sát thủ máu lạnh.
12- Rùa lá Mata mata

Rùa lá Mata mata (Chelus fimbriatus) là một trong những loài cổ đại còn lại trên Trái đất. Loài rùa này có hình dạng vô cùng ấn tượng và độc đáo, là bậc thầy ngụy trang ngay từ khi mới sinh ra. Khi nhỏ nó trông như một chiếc lá khô, khi lớn lên trông chúng lại như một tảng đá hay khúc gỗ vô tri, bất động.
13- Rùa cổ ngắn bụng đỏ

Rùa cổ ngắn bụng đỏ (Emydura subglobosa) là loài rùa khá đáng yêu, thường được nuôi làm vật nuôi. Nó có bụng màu đỏ tươi khi còn nhỏ, sau đó màu đỏ mất dần sang màu cam hoặc màu vàng khi lớn lên. Loài này phát triển dài khoảng 25cm.
14- Rùa cổ rắn đảo Roti

Rùa cổ rắn đảo Roti (Chelodina mccordi) gây ấn tượng với chiếc cổ dài đặc biệt. Mai loài rùa này có thể dài từ 17-22cm và cổ của nó có thể dài tương tự. Loài này đang suy giảm nghiêm trọng trong quần thể hoang dã.
15- Rùa bức xạ

Rùa bức xạ (Astrochelys radiata) có nguồn gốc từ Madagascar, là một loài rùa xinh đẹp đang cực kỳ nguy cấp do mất môi trường sống, săn bắn. Loài này phát triển chiều dài đến khoảng 40cm, và có thể nặng khoảng 15 kg. Có lớp mai vô cùng ấn tượng.
16- Rùa biển Leatherback

Rùa biển Leatherback (Dermochelys coriacea) có thể lặn sâu nhất, và đi xa nhất. Nó có thể chiến đấu lại và đuổi đi các động vật ăn thịt như cá mập. Không giống như các loài rùa biển khác, nó không có mai, thay vào đó nó được bao phủ bởi lớp da thịt nhờn.
17- Rùa mai mềm khổng lồ của Cantor

Rùa mai mềm khổng lồ của Cantor (Pelochelys cantorii) có thể phát triển chiều dài đến 1.8m, nó có một cái đầu rất to, với đôi mắt đặt gần mõm. Phần lớn thời gian của nó là nằm vùi trong cát hoặc bùn, nằm bất động chờ đợi con mồi mà nó phục kích. Nó chỉ xuất hiện trên bề mặt hai lần một ngày để thở.
18- Rùa cựa Châu Phi

Rùa cựa Châu Phi (Geochelone sulcata) có những chiếc cựa ấn tượng ở chân trước của nó. Đây là loài rùa lớn thứ ba trên thế giới, và là loài rùa đất liền lớn nhất. Nó có thể phát triển chiều dài đến 1m, sống từ 50-150 tuổi.
19- Rùa nhăn nheo Ấn Độ


Rùa nhăn nheo Ấn Độ (Lissemys punctata) được biết đến với nhiều nếp gấp da bao ở chân tay khi nó rút lui vào vỏ. Như là một động vật ăn tạp, loài rùa này ăn bất cứ thứ gì từ ếch tới cá và hoa, trái cây. Loài này thích sống ở suối và ao hồ, nhưng có thể chịu được sự khô hạn bằng cách đào hang và đi đến hố nước khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét