Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 204


Anh em nhà ếch trở thành sinh vật cảnh (Tiếp)
10- Nhái vượn cáo
Nhái vượn cáo (Phyllomedusa tomopterna)

Con vật xinh đẹp này, dáng dấp hệt con vượn cáo (lemur) có thể tìm thấy ở các nước Nam Mỹ như Peru, Sirinam, Venezuela, Braxin, Colombia, Equador, Guyana thuộc Pháp. Nơi cư trú thiên nhiên của nhái vượn cáo là vùng rừng thấp, ẩm ướt nhiệt đới và cận nhiệt đới, vùng đầm lầy nhiệt đới và những vùng ao hồ nước ngọt xen nhau.
11- Cóc bụng lửa phương Đông

Cóc bụng lửa phương Đông (Bombina orientalis)

Con cóc bụng lửa phương Đông nhỏ bé nhưng nhiều màu sặc sỡ sống ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga, được nuôi nhiều làm sinh vật cảnh ở trạng thái tự nhiên trên mặt đất và các vũng nước. Chúng rất hấp dẫn bởi lưng màu xanh lá cây tươi, vằn đen, hai bên sườn và bụng màu da cam tươi vằn đen. Loài cóc này rất độc. Chất độc có màu trắng như sữa, tiết ra từ da bụng khi cóc bị chọc giận hoặc sợ hãi.
12- Cóc ...

Cóc cũng thường được nuôi ở Mỹ, thức ăn là dế, các côn trùng khác và giòi bọ.
13- Nhái phóng lao vàng

Nhái phóng lao vàng (Atelopus zeteki)

Mặc dù nhái phóng lao vàng thuộc họ ếch nhái, nhưng lại được coi là loài vật có xương sống có nọc độc mạnh nhất thế giới. Người ta vẫn nuôi chúng làm sinh vật cảnh. Chúng thích nhất là chén ruồi đục quả (ruồi giấm), sâu róm, châu chấu, ấu trùng côn trùng… 
14- Chẫu chàng Nhật Bản

Chẫu chàng Nhật Bản (Hyla japonica)

Chẫu chàng Nhật Bản là loài sống ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Hoa là “nhân vật” nổi tiếng trong họ ếch nhái, chỉ vì một đại diện của chúng được lên vũ trụ đầu tiên trên tàu không gian Mir của Nga khi anh phóng viên Toyohiro mang một con đi theo trong chuyến du hành vào tháng 12/1990.
15- Chẫu chàng Madagascan

Chẫu chàng Madagascan (Mantella madagascariensis)

Chẫu chàng Madagascar có bộ áo vàng đen loang lổ, không chỉ sống ở đảo quốc này mà còn ở những khu rừng ẩm ướt và sông suối một số khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. 
16- Nhái xanh châu Mỹ

Nhái xanh châu Mỹ (Cruziohyla calcarifer)

Nhái xanh châu Mỹ rất độc đáo vì mắt có hai màu, xám và vàng. Chúng không có màng lưới phủ mắt như họ hàng gần của chúng là loài Agalychnis. Chúng sống trên vùng lãnh thổ rộng là Trung Mỹ và phía bắc của Nam Mỹ. 
17- Ếch nâu lưng đốm

Ếch nâu lưng đốm (Heterixalus alboguttatus)

Trong họ hàng nhà ếch nhái, có lẽ ếch nâu lưng đốm là loài màu sắc đặc biệt nhất. Chúng sống trong vùng rừng thấp, ẩm ướt vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới hặc những vùng đầm lầy hay lụt lội. 
18- Nhái hạt độc

Nhái hạt độc (Oophaga granuliferus)

Cặp mắt to màu đỏ chót, da nhiều màu pha trộn giữa màu đỏ cờ, màu xám đốm trắng, nhái độc hạt, xuất xứ từ Costa Rica và Panama chắc chắn là loài nhái đẹp nhất rồi. Chúng cũng sống ở những vùng rừng thấp nhiệt đới và cận nhiệt đới ẩm thấp. Chúng đang bị đe dọa tuyệt chủng do con người.

Ếch nhái và anh em họ hàng hiện đang là loài sinh vật cảnh được sưu tầm để nuôi chơi và ở nhiều nước có hội những người nuôi ếch nhái để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Bảo Châu (Theo msn.com) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét