Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 165


Những loài động vật dị thường đến khó tin

(Dân trí) - Thế giới động vật muôn hình vạn trạng với những loài vật có ngoại hình khác lạ và kỳ dị đến khó tin. Cùng khám phá những loài động vật được xếp hạng "dị thường" nhất.

1. Sâu róm Mỹ

Vào tháng 7/2004, cậu bé Dara Rand 9 tuổi thuộc bang Kentucky - Mỹ đang chơi ở sân trước bỗng phát hiện ra một con sâu róm với thân hình kỳ lạ. Con sâu có màu xanh nhạt và mọc những chiếc gai nhọn đáng sợ trên người. Loài sâu này chưa từng được các nhà khoa học ghi nhận.
2. Cá sấu liền thân

Vào tháng 6/2001 ở một khu nông trại thuộc thủ đô Bangkok, Thái Lan, cá sấu mẹ đã sinh được đôi cá sấu liền thân. Con vật này có tới 8 chân và hai đầu. Khi được sinh ra, nó dài khoảng 17 cm và nặng 0.15 kg.
3. Bạch tuộc 6 chân

Tháng 3/2008 tại một viện nghiên cứu hải dương học ở Anh đã phát hiện ra một con bạch tuộc lạ với 6 chân. Thông thường, loài bạch tuộc có 8 chân. Các nhà khoa học cho rằng có thể do ảnh hưởng môi trường thay đổi khiên nó bị dị dạng.
4. Bò 6 chân

Năm 2003, một con bò 6 chân được sinh ra ở vùng ngoại ô của thủ đô Phnom Penh. Sau khi được khoảng 2 tháng, người chủ vội vàng biếu chú bò khác thường này cho một ngôi đền ở gần đó làm vật hiến tế vì lo sợ "vật quái lạ" này sẽ mang đến điềm gở.
5. Lợn hai đầu

Chú lợn này được sinh ra trong một trang trại ở Iowa - Mỹ và đặt tên là Rudy. Rudy nặng khoảng 150 pounds. Sau đó chú được bán cho tổ chức cứu hộ động vật ở Los Angeles.
6. Rùa hai đầu

Chú rùa này được sinh ra ở Wellington New Zealand. Tuy hai đầu nhưng rùa được gắn chung trên cùng một cơ thể và mỗi đầu vẫn ăn uống bình thường được. Mỗi khi bị kích động hoặc sợ hãi, hai đầu này lại bò theo hai hướng khác nhau nên hầu như không dịch chuyển được.
Việt Hà
7- Lợn phát sáng trong bóng tối

Được biết, 10 chú lợn có khả năng phát sáng như huỳnh quang này là những động vật nằm trong một dự án thí nghiệm của Đại học Nông nghiệp Nam Trung Quốc.
Trước Lễ Giáng sinh, một nhóm các nhà khoa học ở Trung Quốc đã công bố những hình ảnh mới nhất về 10 chú lợn con có khả năng phát sáng dưới ánh đèn huỳnh quang. Được biết, công nghệ này được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Hawaii trực thuộc trường Y Dược Manoa, Mỹ
bằng cách tiêm các protein huỳnh quang chiết xuất từ ADN của sứa vào phôi thai, các bào thai lợn đã sở hữu làn da phát sáng ánh xanh lá cây ngay từ khi nằm trong bụng mẹ.

8- Sao biển "khủng" có tới 12 cánh


Con sao biển cỡ đại với 12 cánh to, đối xứng nhau rất đẹp mắt.
Chiều ngày 19/12 vừa qua, trong chuyến đi câu cùng nhóm bạn tại ven biển Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, ông Lưu đã bất ngờ khi "chạm trán" với một con sao biển kỳ dị có tới... 12 cánh. 
Ông Lưu cho biết, nhóm ông thường xuyên đi câu tại khu vực ven biển Đại Liên này. Mặc dù nơi đây có rất nhiều sao biển nhưng con to và nhiều cánh như thế này thì ông chưa bao giờ thấy. Ban đầu, ông Lưu không thể xác định được là sinh vật gì. Phải cho tới khi quan sát kỹ, ông mới có thể khẳng định được đó là một con sao biển đột biến.
Được biết, con sao biển này có kích thước tương đương với một chiếc nồi cỡ lớn với 12 cánh to, dài và đối xứng nhau trông rất đẹp.

9- Chú gà 9 cựa trong cổ tích đã xuất hiện ngoài đời thực


Anh Lê Hữu Thọ cùng chú gà 9 cựa.
Hơn một tháng trước, anh Lê Hữu Thọ, ngụ đường số 182, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM mua về một con gà có trống có 9 cựa khiến nhiều người tò mò muốn tận mắt xem sự việc lạ lùng này.

 
Anh Thọ cho biết cơ duyên đến với chú gà 9 cựa này cũng thật tình cờ. Khi ngồi trong quán cà phê, anh Thọ tình cờ nghe được một người dân ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An có nuôi được gà 9 cựa. Sau đó, anh tức tốc đi Long An để được tận mắt xem thực hư như thế nào. “Xuống đến nơi tôi mới tin rằng gà 9 cựa không phải chỉ có trong chuyện cổ tích”, anh Thọ hồ hởi.

 
Chủ gà cho biết khi mới sinh ra, chú gà này cũng chỉ có một cựa như bình thường, theo thời gian số cựa mọc dần thêm nên lấy làm lạ.

Những chiếc cựa xếp chéo theo chân và đang mọc thêm.

Ngoài chiếc cựa chính thì có thêm nhiều chiếc cựa nhỏ hơn nằm xếp chéo theo chân gà, trông rất thú vị.

10- Chim chào mào "nữ hoàng" hiếm trị giá hơn 100 triệu


Con chim chào mào “nữ hoàng” đầu trắng đang được anh Bùi Đức Anh ở thành phố Lào Cai nuôi

Anh Bùi Đức Anh, một người say mê thú chơi chim cảnh trú tại thành phố Lào Cai, đang sở hữu con chim này và đặt tên là chào mào “nữ hoàng” đầu trắng, cho biết, trong chuyến đi tìm mua chim cảnh ở thôn Khe Đền, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, vợ chồng anh đã may mắn mua lại được con chim quý này của một gia đình người dân tộc Mông với giá rất “khủng” tương đương bằng 5 con trâu to, trong khi con chim này đã có người trả giá mua để xuất đi nước ngoài.
Được biết, đây là con chim chào mào đầu trắng thứ 2 xuất hiện ở khu vực miền Bắc, sau con chim chào mào “nữ hoàng” đầu trắng khác trị giá 300 triệu đồng do một người chơi chim ở Hà Nội nuôi từ năm 2012.
11- Lợn con có hình thù giống voi

Con lợn trong đàn lợn 11 con vừa mới sinh ra của gia đình anh Hiếu có hình thù giống con voi.

Một con lợn nái của gia đình anh Hiếu vừa đẻ được 11 con lợn con, trong đó 1 con có hình thù giống hệt con voi con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét