Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 220


Kỳ dị những chú sâu bướm “ngoài hành tinh”

Đã bao giờ bạn giật mình khi bắt gặp một chú sâu vì bộ mặt của nó giống hệt người ngoài hành tinh?
Sâu bướm là tên ấu trùng của loài bướm, chuyên ăn lá và sống trên cây. Để tự vệ và sinh tồn, nhiều loài sâu bướm đã “trang bị” cho mình những bộ cánh vô cùng sặc sỡ, những cái sừng gớm ghiếc hay hàng gai đâm tua tủa, khiến trông chúng giống hệt những sinh vật đến từ hành tinh khác. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những sinh vật vừa lạ, vừa quen này nhé!
1- Sâu Parasa indetermina

 Loài sâu Parasa indetermina dài khoảng 2,5cm với những màu sắc rất sặc sỡ có thể tìm thấy tại nhưng khu rừng miền tây nước Mỹ. Ngoài những sọc tím, trắng và cam trên thân, loài sâu này còn có nhiều gai vàng rất độc chỉa ra ngoài để làm kẻ thù khiếp sợ.
2- Sâu của loài bướm Pipevine Swallowtail

Sâu của loài bướm Pipevine Swallowtail chuyên ăn lá của loài cây thuộc họ Pipevine, rất độc với hầu hết các loài thú và côn trùng khác. Chất độc này được tích tụ trong quá trình phát triển khiến thịt của nó cũng trở nên độc hại với các loài vật. Sâu trưởng thành có màu đen, gai đỏ và dài khoảng 5 cm.
3- Sâu của loài bướm Hebomoea glaucippe
 Sâu của loài bướm Hebomoea glaucippe được tìm thấy tại Châu Á và nước Úc có hai mắt xanh đen trên chiếc đầu nhô lên khiến nó trông chẳng khác gì một con rắn.
4- Sâu của loài ngài Cobra
 Nếu loài ngài Cobra (tên khoa học Attacus atlas) sử dụng hai đầu cánh giống đầu rắn hổ mang chúa để hù dọa kẻ thù thì những con sâu bướm của nó cũng là một bậc thầy ngụy trang đầy ấn tượng. Loài sâu này có thân xanh với những chiếc gai có hai màu xanh, vàng và khắp người phủ một lớp phấn mịn màu trắng.
5- Sâu Saddleback
 Sâu Saddleback là một trong những loài sâu róm phổ biến nhất, cắn rất đau nhức. Với chiều dài chỉ khoảng 2,5 cm, cả hai đầu sâu Saddleback đều có màu nâu đậm với những chiếc sừng nhiều gai nhọn. Đoạn thân chính giữa màu xanh lá có hai bên rìa hơi trắng. Giữa thân còn có một chấm bầu dục trông giống một chiếc yên ngựa chính vì vậy loài sâu này có tên gọi là Saddleback (Lưng yên ngựa).
6- Sâu Tailed Emperor
 Điểm nổi bật nhất của loài sâu Tailed Emperor là  4 chiếc râu trên đầu trông rất dị thường.
7- Sâu của loài ngài Flannel

 Sâu của loài ngài Flannel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét