B.294- KIẾN ĂN BÁM
Sưu tập :

B.294- Kiến ăn bám - Formicoxenus Nitidulus

Formicoxenus nitidulus là một loài kiến thuộc họ Formicidae. Loài này có ở Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Vương quốc Anh, Ý, Na Uy, Ba Lan, Thụy Điển, và Thụy Sĩ.
Môi trường sống
Loài này có tên tiếng Anh là Shining Guest Ant do nó sống chung với loài Formica aquilonia và Formica lugubris, cả hai loài này đều thuộc nhóm loài Formica rufa với tên thông dụng tiếng Anh là wood ant.
Bề ngoài
Đây là một loài kiến rất nhỏ, dài khoảng 2–3 mm, thân màu đỏ, gần giống sắc của các loài kiến Formica và chúng sống chung, tuy nhiên thân hình sáng bóng dễ nhận ra.
Loài kiến ký sinh này có cách sống nhờ vào thuộc điện loài kiến khác. Chúng không mất sức tìm kiếm thức ăn, không lao động và không phải bảo vệ tổ, chúng chỉ biết lang thang.
Hầu hết kiến ký sinh có dạng giống như kiến chúa, chúng tạo ra mùi hương cho đến cách ứng xử như kiến chúa của loài chúng ký sinh và biết cách khai thác loài này. Kiến ký sinh còn được gọi là kiến khách, chúng có thể ký sinh trong tổ của 11 loài kiến khác nhau, thậm chí chúng có thể cùng lúc sống trong nhiều tổ kiến khác nhau.

Nguồn : Wikipedia & Internet