B.299- KIẾN GIÓ VÀNG
https://youtu.be/EUsgNkrh2zY
Sưu tập :

B.299- Kiến gió vàng - Monomorium pharaonis

Kiến Pharaoh (Monomorium pharaonis) không hoàn toàn phổ biến như kiến ​​đen, nhưng chúng có thể chứng minh được nhiều phiền toái hơn nếu chúng xâm nhập vào nhà hoặc doanh nghiệp của bạn. Màu nâu nhạt và nhỏ, những côn trùng nhỏ bé này nổi tiếng khó loại bỏ, vì vậy cũng có thể yêu cầu sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ một công ty kiểm soát dịch hại.
Kiến Pharaoh nhỏ hơn so với những người anh em họ phổ biến hơn, dài khoảng 2mm. Chúng thường có màu nâu sáng, mặc dù trong một số trường hợp, phần thân của chúng có màu nâu đậm hơn. Chúng có hình dạng tương tự với kiến ​​đen, vì vậy dễ dàng cho hầu hết mọi người xác định.
Kiến Pharaoh phát triển trong khí hậu nhiệt đới, xung quanh Địa Trung Hải, bị lây lan bởi các du khách dọc tuyến đường thương mại. Vì chúng là những loài côn trùng tương đối cứng rắn, chúng đã lan rộng đến hầu như mọi quốc gia trên thế giới. Chúng đặc biệt khó chịu ở châu Âu, Bắc Mỹ và Úc.
Kiến Pharaoh đào hầm vào bất kỳ kẽ nứt nào mà chúng có thể tìm thấy trong và xung quanh hệ thống sưởi ấm trung tâm, do chúng cần nhiệt độ từ 18 đến 30 độ C để sinh sản.
Kiến ​​pharaoh thường được tìm thấy trong các tiệm bánh và nơi để thức ăn có thể tìm thấy nguồn thức ăn đó. Tuy nhiên, họ sẽ không phải lúc nào cũng làm tổ gần nguồn thực phẩm. Hầu như bất kỳ vị trí nào cũng có thể bị phá hoại, miễn là nhiệt độ đủ cao.

Nguồn : Wikipedia & Internet