B.297- KIẾN ĐIÊN TAWNY
Sưu tập :

B.297- Kiến điên Tawny - Nylanderia terricola

Loài kiến điên sừng dài màu vàng từng được ghi nhận vào những năm thập niên 80 ở Arizona khi chúng tràn lan bầu sinh quyển nơi đây, giết chết hàng loạt các loại côn trùng khác.

Kiến điên có thể tự nhân giống và không có giao phối cận huyết. Kiến điên Tawny sở hữu sức tàn phá khủng khiếp nhất trong các loài côn trùng cùng loại. Với kích thước nhỏ bé nhưng nhờ số lượng và sự hung hãn, kiến điên có thể tấn công và giết chết những con vật có trọng lượng lớn. Chúng có thể làm biến dạng những loài chim biển bé nhỏ ở Hawaii trở thành thành những con quái vật gớm ghiếc sau khi bị xịt chất acid lên người.
Không những vậy, kiến điên còn tiêu diệt giống kiến lửa đáng ghét đang tồn tại trên khắp miền Nam Hoa Kỳ. Kiến lửa được biết đến là loại có chứa độc tố cực mạnh, một thứ thuốc có khả năng tiêu diệt côn trùng ngay tức khắc, độc hơn gấp 3 lần chất độc DDT, trở thành chất độc bất khả chiến bại.

Kiến điên có kích thước chỉ 1mm nhưng lại hung hãn nhất.
Thế nhưng với loài kiến điên lại có một cách phòng thủ bí mật. Một khi kiến điên dính chất độc của kiến lửa, chúng nhanh chóng bao bọc cơ thể bằng chính độc tố riêng tự tiết ra, giúp vô hiệu hóa thứ vũ khí đáng sợ của kiến lửa và tỷ lệ sống sót lên đến 98%.
Điều kỳ lạ hơn, kiến điên còn sử dụng chất độc của mình, thứ chất lỏng ion được tạo ra theo cách chưa từng được thấy trong tự nhiên từ trước đến nay để chống lại loài kiến lửa.

Nguồn : Wikipedia & Internet